Thứ Sáu, 19/02/2021, 14:53 (GMT+7)
.

Ai sẽ là người tiếp nối "triều đại Si-Ro"?

(ABO) Messi và Ronaldo đã cùng nhau thống trị đỉnh cao của bóng đá thế giới suốt hơn 10 năm, tạo nên cuộc đua “duopoly” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới với tổng cộng 13 Quả bóng Vàng. Hiện tại, Messi đã 32 tuổi và Ronaldo cũng vừa bước qua tuổi thứ 36. Sự cống hiến miệt mài của hai siêu sao bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại được ví như những giọt cuối cùng chảy ra từ phin cà phê nóng dù rất “đậm đà” nhưng đã sắp cạn.

Khi triều đại “Si-Ro” đang bước vào chặng cuối, nhiều người đã cùng nhau suy đoán xem ai sẽ là người đủ sức để “kế thừa”. Những năm gần đây, Quả Bóng vàng đã có những lần không thuộc về Messi hay Ronaldo như chiến thắng của Modric năm 2019 và Lewandowski vào năm 2020. Tuy nhiên, những cầu thủ kể trên đều đã ngoài 30 tuổi và rất khó để xem là người kế thừa của “triều đại Si-Ro”.

Haaland và Mbappe liệu có đủ sức để tạo nên cuộc đua
Haaland và Mbappe liệu có đủ sức để tạo nên cuộc đua "song mã" như những đàn anh đã làm.

Có rất nhiều cái tên xuất sắc có thể được liệt kê là những ứng viên sáng giá được dự đoán sẽ “làm chủ giai đoạn mới” của bóng đá thế giới như: Neymar, De Bruyne, Salah, Paul Pogba, Eden Hazard…, những cầu thủ đã tạo nên tên tuổi của mình. Tuy nhiên, trong những cái tên kể trên ngoài De Bruyne vẫn đang cho thấy sự thăng tiến thì các cầu thủ còn lại đều cho thấy sự chững lại. Đặc biệt, Salah - người đã hai lần “trượt” Quả bóng Vàng vẫn chưa thể bứt phá và đang rơi vào giai đoạn mất phong độ cùng Liverpool.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ hơn cũng đang dần trở thành những ứng cử viên sáng giá như: Kylian Mbappe, Trent Alexander-Arnold, Erling Haaland, Phil Foden, Joao Felix…  Trong đó, Kylian Mbappe và Erling Haaland đang là những cầu thủ được đánh giá cao, nổi bật nhất hơn cả những cầu thủ đàn anh cho vị trí “những người thừa kế”.

Messi - Ronaldo đã khẳng định được vị thế của mình khi họ chính là niềm cảm hứng ở đội bóng mà họ thi đấu. Messi đã trở thành tượng đài và “linh hồn” của Barcelona trong nhiều năm qua. Còn Ronaldo luôn là “tâm điểm” trong lối chơi ở những đội bóng mà anh thi đấu. Messi và Ronaldo luôn là ngòi nổ tạo nên những khoảnh khắc bùng cháy để mang về những danh hiệu.

Sau lượt trận đầu tiên vòng loại trực tiếp Champions League vừa qua, Mbappe và Haaland nổi lên khi tạo nên những niềm cảm hứng lớn cho Paris Saint Germain và Dortmund.

Sau cú đúp vào lưới Sevilla, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 18 bàn thắng chỉ sau 13 trận đấu khi chỉ mới 20 tuổi. Đây là độ tuổi mà  Ronaldo vẫn chưa thể tìm được bàn thắng đầu tiên cho Manchester United, hay Lewandowski và Luis Suarez còn chưa có trận đấu nào ở Champions League…

Còn về phía Mbappe, cầu thủ người Pháp là trụ cột và ngòi nổ chính giúp Đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 khi chỉ mới 19 tuổi. Và hiện tại, khi đã 22 tuổi, Mbappe đang ngang hàng với một Neymar với lối chơi hào hoa từng được xem là người kế thừa Messi ở Barcelona để đưa Paris Saint Germain đến với những đỉnh cao tiếp theo. Đặc biệt, trong hai lần đối đầu trực tiếp với Messi, Mbappe luôn là người giành phần thắng khi anh lập cú đúp ở chiến thắng 4-3 của Pháp trước Argentina ở World Cup 2018 và cú hat-trick ở chiến thắng 4-1 của Paris Saint Germain trước Barcelona vừa qua.

Tuy nhiên, phong độ “rực sáng” của hai sao trẻ ở thời điểm hiện tại là chưa đủ để khẳng định họ là những người sẽ tiếp nối “triều đại Si-Ro”. Bởi, việc thi đấu miệt mài với phong độ ổn định suốt hơn 10 năm của Messi và Ronaldo chính là điểm khác biệt lớn nhất tạo nên đẳng cấp của cặp đôi “kỳ phùng địch thủ này”. Mbappe và Haaland hiện tại vẫn còn rất trẻ với tương lai ở bóng đá đỉnh cao vẫn còn rất dài. Để đạt được đẳng cấp cao như Messi và Ronaldo, trước hết họ cần phải duy trì được phong độ của mình.

CAO THẮNG

.
.
.