Thứ Sáu, 12/03/2021, 19:37 (GMT+7)
.

Những cặp đấu hấp dẫn ngày V-League trở lại

V-League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13 và 14-3. Báo Ấp Bắc điểm qua các cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn, có thể gây biến động đến bảng xếp hạng V-League hiện tại.

ĐÀ NẴNG - HỒNG LĨNH HÀ TĨNH

(17 GIỜ NGÀY 13-3):

Đà Nẵng đã có khởi đầu như mơ khi có 2 chiến thắng liên tiếp ở V-League 2021 trước khi giải đấu tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức và các học trò đã trình diễn lối chơi chắc chắn và khá thực dụng khi giành chiến thắng trước Câu lạc bộ (CLB) TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh với cùng tỷ số 1-0.

Hà Nội cần một chiến thắng để vượt qua “cơn khủng hoảng”.  Ảnh: Vietnamnet.vn
Hà Nội cần một chiến thắng để vượt qua “cơn khủng hoảng”. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trái ngược với Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có khởi đầu khá tệ khi toàn thua trước Than Quảng Ninh (2-3) và CLB TP. Hồ Chí Minh (0-2). Ở mùa thứ 2 chơi tại V-League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như không còn tạo nên bất ngờ cho các đội bóng khác. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có khởi đầu khá chậm chạp và không tạo được đột biến trước các đối thủ mạnh hơn.

Dù có sự khởi đầu trái ngược và chênh lệch về phong độ, nhưng trận đấu sắp tới đây Đà Nẵng cần phải dè chừng. Bởi, sau 2 tháng tạm nghỉ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có đủ thời gian để “tái khởi động” nhằm bắt nhịp trở lại với vòng xoáy của V-League. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều khả năng sẽ điều chỉnh lại lối chơi theo hướng thực dụng hơn như cách họ đã làm ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Đức còn có sự bổ sung chất lượng trên hàng công là tiền đạo Chevaughn. Đà Nẵng cũng có cho mình sự bổ sung ở hàng công với sự góp mặt của  Rafaelson. Ngoài ra, Đà Nẵng vẫn còn các mũi nhọn chất lượng trên hàng công là Gustavo và Đức Chinh.

HẢI PHÒNG - HÀ NỘI

(18 GIỜ NGÀY 13-3):

Hải Phòng và Hà Nội là cặp đấu của 2 đội đầu và cuối bảng xếp hạng V-League 2021 hiện tại. Đây cũng là 2 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất ở giai đoạn đầu mùa giải. Hải Phòng bất ngờ chơi thăng hoa và giành 2 trận thắng liên tiếp.

Trong đó, Hải Phòng với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch Viettel 1-0 ở ngay vòng đầu tiên của mùa giải. Tiếp đà chiến thắng, Hải Phòng tiếp tục có chiến thắng đầy cảm xúc với tỷ số 3-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để giành ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu các trận đấu còn lại:

Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định, 17 giờ ngày 14-3
Than Quảng Ninh - CLB TP. Hồ Chí Minh, 18 giờ ngày 14-3

Hà Nội thì hoàn toàn ngược lại khi nhận 2 thất bại liên tiếp trước Nam Định (0-3) và Becamex Bình Dương (1-2). Sự thiếu vắng các trụ cột ở hàng thủ như: Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh… do chấn thương đã khiến cho Hà Nội đánh mất chính mình khi nhận đến 5 bàn thua chỉ sau 2 trận đấu. Việc bệ đỡ bị lung lay cũng khiến cho hàng công của Hà Nội chơi thiếu sáng tạo và kém hiệu quả khi chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất.

Tuy nhiên, Hà Nội có thể sẽ trình diện một bộ mặt rất khác ở trận đấu sắp tới với Hải Phòng khi các trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh đã có thể trở lại để củng cố hàng thủ. Bên cạnh đó, tiền vệ ngoại binh Moses cũng trở lại sẽ giúp cho “mặt trận” phòng ngự của Hà Nội trở nên cứng cáp hơn.

Cùng với đó, Hải Phòng cũng gặp bất lợi về lực lượng khi các trụ cột như: Hữu Phúc, Văn Hạnh… đều đang gặp chấn thương. Do đó, nếu muốn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Hải Phòng sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn để vượt qua một Hà Nội đang bị dồn vào chân tường nhưng phần nào đã hồi phục lại sức mạnh.


VIETTEL - BECAMEX BÌNH DƯƠNG

(19 GIỜ 15 NGÀY 14-3):

Trận đấu muộn của vòng 3 - V-League 2021 sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất khi đương kim vô địch Viettel đón tiếp Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Đương kim vô địch Viettel có khởi đầu không thể tệ hơn khi nhận một trận thua (Hải Phòng) và một trận hòa (Thanh Hóa). Sự khởi đầu chậm chạm của Viettel là điều dễ hiểu khi đội bóng này thiếu vắng sự phục vụ của Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng ở hàng thủ.

Khác với Viettel, Becamex Bình Dương có khởi đầu ấn tượng khi toàn thắng ở 2 lượt trận đầu tiên trước Thanh Hóa (1-0) và Hà Nội (2-1). Trong đó, Becamex Bình Dương đã có trận đấu rất hay với đối thủ mạnh là Hà Nội và trực tiếp đẩy đội bóng Thủ đô chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa 2 đội hứa hẹn sẽ nhiều hấp dẫn khi cả 2 đều rất cần chiến thắng. Becamex Bình Dương cần tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng hoặc chí ít là có một điểm để tiếp tục giữ lợi thế trên bảng xếp hạng.

Ở phía ngược lại, Viettel có lẽ đang cần có một chiến thắng hơn bao giờ hết. Đội bóng áo lính đang cần một cú hích để lấy lại vị thế của nhà đương kim vô địch cũng như chuẩn bị cho các đấu trường quan trọng khác như AFC Champions Cup. Viettel sau thời gian tạm nghỉ đã có lại sự phục vụ đầy đủ của Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng nên Becamex Bình Dương sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn chơi tấn công với Viettel.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.