.

Sự tưởng thưởng xứng đáng

Cập nhật: 10:15, 18/02/2022 (GMT+7)

Lễ Trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 đã kết thúc với phần thưởng xứng đáng dành cho các cầu thủ, huấn luyện viên (HLV) xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm qua. Có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam trong năm 2021 đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách cả ở giải đấu quốc nội và các giải đấu quốc tế.

NHỮNG KỲ VỌNG MỚI

Dù vậy, các cầu thủ, HLV đã nỗ lực hết mình để cống hiến tài năng mang về niềm vui cho người hâm mộ. Ở đó, nhiều gương mặt tài năng mới của bóng đá Việt Nam đã vươn lên xuất sắc. Hoàng Đức có lẽ là cái tên có bước tiến vượt bậc nhất của bóng đá nam trong năm 2021. Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) nam đã có một năm đầy khó khăn khi nhiều trụ cột bị chấn thương và đánh rơi phong độ. Đặc biệt, tuyến giữa với sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng đã khiến cho hàng tiền vệ của Đội tuyển nam trở nên mong manh.

Sự tôn vinh dành cho HLV Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang là xứng đáng với những đóng góp và thành tích đã đạt được. 	                                                                                                   Ảnh: Vietnamnet.vn
Sự tôn vinh dành cho HLV Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang là xứng đáng với những đóng góp và thành tích đã đạt được. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, Hoàng Đức - một cầu thủ trẻ đã đạt được phong độ cao cùng với tư duy chơi bóng tốt đã giúp cho Đội tuyển nam vượt qua khó khăn. Hoàng Đức với kỹ thuật cá nhân tốt, lối chơi hiện đại sẽ mang lại kỳ vọng làm mới lối chơi của Đội tuyển nam trong thời gian tới. Quả bóng Vàng là phần thưởng xứng đáng và có lẽ sẽ là niềm động viên để Hoàng Đức tiếp tục phát triển.

Quả bóng Vàng Futsal thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý. Không có gì phải bàn cãi khi Hồ Văn Ý được futsal quốc tế tôn vinh là 1 trong 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Vị trí thủ môn không phải là vị trí dễ giành Quả bóng Vàng nhưng Hồ Văn Ý đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng.

Hồ Văn Ý với khả năng phản xạ nhanh, lăn xả đã giúp cho Đội tuyển Futsal Việt Nam đứng vững và cầm hòa Cộng hòa Czech để giành tấm vé vào vòng 16 đội tại World Cup Futsal 2021. Sự xuất sắc của Hồ Văn Ý cũng đã phần nào làm các chân sút Nga nản lòng khi Đội tuyển Futsal Việt Nam chỉ thua sát nút 1-0 trước đội bóng Á quân thế giới.

Quả bóng Vàng bóng đá nữ năm nay tiếp tục thuộc về tiền đạo Huỳnh Như. Huỳnh Như đã cùng với các đồng đội có hành trình kỳ diệu tại Giải Vô địch châu Á và giành tấm vé dự World Cup 2023. Nữ tiền đạo 31 tuổi vẫn là đầu tàu trong sơ đồ của HLV Mai Đức Chung.

Bên cạnh đó, các cầu thủ nữ Hải Yến (Quả bóng Bạc), Bích Thùy (Quả bóng Đồng) cũng sẽ là những gương mặt đáng chú ý và nhiều kỳ vọng của bóng đá nữ trong thời gian tới. Cả 2 cầu thủ trên đã thi đấu xuất sắc cùng các đồng đội. Trong đó, nổi bất nhất là tình huống Hải Yến chuyền bóng cho Bích Thùy ghi bàn thắng quyết định trước Đài Bắc Trung Hoa để giành tấm vé dự World Cup.

KHÔNG CÒN LÀ “CÁI BÓNG”

Trong bóng đá Việt Nam, từ lâu futsal và bóng đá nữ được xem chỉ là “cái bóng” của bóng đá nam. Sự quan tâm, chú ý và cổ vũ của các cổ động viên dành cho 2 nội dung này có phần ít hơn so với đội tuyển nam thi đấu. Tuy nhiên, cả futsal và bóng đá nữ đã tự mình “bước ra ánh sáng” với những thành tích nổi bật và thu hút sự chú ý của cổ động viên nước nhà.

Trong đó, sự góp mặt của HLV Mai Đức Chung (bóng đá nữ) và Phạm Minh Giang (futsal) bên cạnh HLV Park Hang-seo (bóng đá nam) ở danh sách tôn vinh các HLV xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 đã cho thấy sự quan tâm dành cho các bộ môn này đang tăng rõ rệt.

Trong năm qua, futsal hay bóng đá nữ Việt Nam đã trở thành từ khóa tìm kiếm thường xuyên của người hâm mộ. Đó là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ và các HLV. Ở đó, HLV Phạm Minh Giang và các học trò đã xuất sắc vào vòng 16 đội tại World Cup Futsal 2021 à chỉ bị loại với tỷ số sát nút.

HLV Mai Đức Chung, người được xem là “người cha” ở Đội tuyển nữ Việt Nam đã cùng với các học trò xuất sắc vượt qua muôn vàng khó khăn để giành tấm vé dự World Cup.

Futsal và bóng đá nữ đã tự mình thu hút sự chú ý của truyền thông và các cổ động viên nhờ sự cố gắng để đạt lấy thành công. Qua đó, các nội dung này đã không còn là “cái bóng”, mà đã trở thành điểm sáng của bóng đá Việt Nam trong năm qua cùng với đội tuyển nam.

CAO THẮNG

.
.
.