.

Đợt "tập dượt" chất lượng dành cho U23 Việt Nam

Cập nhật: 14:40, 11/03/2022 (GMT+7)

Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam (gọi tắt là U23) Việt Nam sẽ có một giải đấu chất lượng để “tập dượt” cho SEA Games sắp diễn ra trên sân nhà khi tham dự Giải Bóng đá Quốc tế U23 Dubai Cup (gọi tắt là Dubai Cup).

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có giải đấu “tập dượt” quan trọng để hướng đến SEA Games, Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á và ASIAD. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có giải đấu “tập dượt” quan trọng để hướng đến SEA Games, Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á và ASIAD. Ảnh: Vietnamnet.vn

Theo kế hoạch, Dubai Cup bắt đầu từ ngày 23-3 tới đây, với sự tham dự của 10 đội bóng gồm: UAE, Trung Quốc, Saudi Arabia, Uzbekistan, Nhật Bản, Croatia, Thái Lan, Qatar, Việt Nam và Iraq. Ở đó, U23 Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với 2 đối thủ rất mạnh ở vòng 1 và vòng 2 là U23 Iraq và U23 Croatia.

Dù thành công ở Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á nhưng U23 Việt Nam vẫn bị đặt nhiều “hoài nghi” về phong độ khi đa phần các đội bóng khác đều có độ tuổi nhỏ hơn. Do đó, giải đấu sắp tới tại Dubai là cơ hội chứng minh thực lực của nhà vô địch U23 Đông Nam Á. 2 đối thủ U23 Iraq và U23 Croatia sẽ là những “quân xanh” rất mạnh mà Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các học trò sẽ phải thử sức ở những trận đấu tới.

Trong đó, U23 Iraq là đối thủ có phần quen mặt với bóng đá Việt Nam khi có nhiều lần đụng độ ở các giải đấu châu lục trước đây. Các cổ động viên Việt Nam sẽ không thể quên được trận đấu tứ kết kịch tính ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018. Khi đó, U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U23 Iraq 3-3 trong 120 phút trước khi giành chiến thắng trên loạt penalty. Dù khẳng định tham dự với đội hình U23 mạnh nhất, nhưng U23 Iraq sẽ phải chia lửa với Đội tuyển quốc gia cho loạt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022.

U23 Croatia, đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng 2, được xem là đội bóng mạnh nhất của giải đấu. U23 Croatia là đội bóng châu Âu duy nhất tham dự giải đấu ở Dubai. Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Croatia, U23 Croatia sẽ tham dự giải đấu với đội hình là các cầu thủ U20. Dù vậy, U23 Croatia vẫn là đối thủ rất mạnh đối với U23 Việt Nam nhờ vào lợi thế thể hình và có hệ thống đào tạo trẻ thuộc tốp đầu của châu Âu. U23 Croatia có lối chơi thiên về tốc độ, kỹ thuật và ban bật nhanh sẽ là thử thách không dễ dàng dành cho hàng thủ U23 Việt Nam.

Dubai Cup đối với U23 Việt Nam không chỉ có ý nghĩa chuẩn bị cho SEA Games, mà còn là đợt “tập dượt” để chuẩn bị cho Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á và ASIAD sẽ lần lượt diễn ra vào tháng 7 và tháng 9 tới đây. HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ cho tham dự giải đấu với lực lượng mạnh nhất để cọ xát và tạo cơ sở tìm ra bộ khung ưng ý nhất. Trong đó, những cái tên đã góp công trong chức Vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua như: Hoàng Anh, Việt Anh, Thanh Minh, Văn Đạt, Văn Đô, Xuân Quyết… sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình của U23 Việt Nam.

Dù nhiều khả năng sẽ không trực tiếp cầm quân (trùng lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022), nhưng HLV Park Hang-seo vẫn là người quyết định về mặt nhân sự để có thể chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Đây cũng là bài toán không dễ dành cho HLV người Hàn Quốc khi phải phân bổ lực lượng đảm bảo cho U23 Việt Nam và Đội tuyển quốc gia khi 2 giải đấu diễn ra gần như cùng lúc.

Dubai Cup và Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 này có thể sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo đưa ra câu trả lời về việc tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ và làm mới Đội tuyển Việt Nam.

CAO THẮNG

.
.
.