Thứ Bảy, 20/08/2022, 22:27 (GMT+7)
.

Tham vọng vô địch của HAGL đang bị lung lay

(ABO) Tham vọng cạnh tranh chức vô địch của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang bị lung lay khi liên tục không thể giành chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp như Hà Nội hay Hải Phòng. Trong khi đó, các đối thủ còn lại đang tăng tốc ở những vòng cuối của giai đoạn 1 V-Leauge.

HAGL đã có 2 thất bại liên tiếp trước Hà Nội và Hải Phòng với cùng tỷ số 1-2. Kết quả trên đang làm lung lay tham vọng của đội bóng phố núi khi HLV Kiatsuk và các học trò rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. HAGL hiện tại đang kém đội dẫn đầu là Hà Nội đến 10 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Hải Phòng 1 điểm và chỉ hơn đội xếp sau là Đà Nẵng 3 điểm.

Một hình ảnh và kết quả trái ngược hoàn toàn so với 3 vòng đấu trước của HAGL khi họ có 3 trận thắng liên tiếp để trở thành đối thủ hàng đầu của Hà Nội ở cuộc đua vô địch. Nhưng 2 trận đấu vừa qua đã đặt ra nhiều nghi vấn liệu HAGL có đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp khi V-League bước vào giai đoạn 2.

HLV Kiatisuk vẫn áp dụng lối chơi ban bật đã làm nên tên tuổi của ông và đã giúp HAGL thi đấu tốt, hiệu quả trong gần 2 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, HAGL ở thời điểm hiện tại gần như đang bị các đối thủ mạnh bắt bài. Khu vực trung tâm vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà Kiatisuk xây dựng.

Tham vọng vô địch của HAGL (áo vàng) đang lung lay sau hai trận thua trước Hà Nội và Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tham vọng vô địch của HAGL (áo vàng) đang lung lay sau 2 trận thua trước Hà Nội và Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù vậy, các cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh đều vốn không phải là những cầu thủ thoát pressing xuất sắc. Do đó, các đối thủ như Hà Nội, Hải Phòng đều đã chơi rất rắn ở khu trung tuyến khiến cho các tiền vệ của đội bóng phố núi gặp rất nhiều khó khăn và bị đẩy sâu về sân nhà.

Sự hỗ trợ ở 2 cánh là không thực sự hiệu quả trong lối chơi của HAGL hiện tại. Hồng Duy và Văn Thanh đang có phong độ không thực sự tốt khi nhiều lần để hỏng vị trí. Vì thế, các cầu thủ khu vực tiền vệ bị thiếu sự hỗ trợ để mở rộng không gian luân chuyển bóng để thoát pressing. Mặt khác, 2 cánh đang là điểm yếu lớn của HAGL.

Các cầu thủ chạy cánh không thể đảm đương tốt việc phòng ngự khi dâng quá cao để hỗ trợ tấn công. Chính việc này đã khiến cho HAGL để lộ quá nhiều khoảng trống ở 2 bên sườn khu vực phòng thủ. Những bàn thua trước các đối thủ gần đây đều đến từ khoảng trống ở 2 cánh.

Việc liên tục thất bại ở 2 trận đấu vừa qua đã khiến cho HAGL mất đi lợi thế trong cuộc đua vô địch. Tham vọng của vô địch của đội bóng phố núi ở giai đoạn 2 của V-League cũng là dấu hỏi lớn. Nhiều hoài nghi cho rằng HAGL sẽ dễ rơi vào vòng xoáy “bết bát” ở vòng 2 như những mùa giải trước.

HLV Kiatisuk sẽ có rất nhiều việc cần phải làm để khắc phục các nhược điểm của HAGL hiện tại, để quay trở lại cuộc đua vô địch với khí thế cao nhất, sau khi bỏ lỡ chức vô địch đầy đáng tiếc ở mùa giải năm trước.

GIAI NGHI

.
.
.