.

Darwin Nunez và sự thất bại đang dần hiện hữu tại Anfiled

Cập nhật: 15:06, 31/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Darwin Nunez gia nhập Liverpool với bảng hợp đồng 100 triệu Euro từ Benfica. Nunez đang dần “chứng minh” là giá trị trên quá cao so với những gì anh đã cống hiến đến thời điểm hiện tại.

Mane rời đi và Nunez cập bến Anfiled như một sự thay thế cần thiết và là một phần trong xây dựng một kế hoạch mới cho Liverpool của HLV Jurgen Kloop. Nunez gia nhập Liverpool với nhiều kỳ vọng khi tuổi đời còn khá trẻ chỉ mới 23 tuổi. Trước Nunez, một cầu thủ Uruguay đã từng chơi rất thành công trên hàng công của Liverpool là Luis Suarez. Do đó, sự kỳ vọng mà các cổ động viên dành cho Nunez là rất lớn.

Tuy nhiên, những gì mà Nunez đang trình diễn không khác gì một biểu đồ hình sin đối với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Sau 13 trận đấu, Nunez có cho mình 6 bàn thắng dù không phải là quá tồi tệ nhưng cách Nunez thể hiện trên sân khó làm hài lòng “lữ đoàn đỏ”.

Những trận đấu quan trọng và cần điểm thì Nunez gần như “người thừa” trong lối chơi chung của Liverpool. Mùa hè vừa qua, Liverpool đã để mất một tiền đạo có lối chơi rộng như Mane để mang về một tiền đạo cổ điển như Nunez. Điều đó khiến cho lối chơi tổng lực của The Kop những năm qua bị ảnh hưởng rất nhiều. Nunez cần quá nhiều vệ tinh để có thể thi đấu hiệu quả nhất. Nhưng khi, “sự phục vụ” của đồng đội được thực hiện thì cầu thủ này lại không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Darwin Nunez đang dần đối mặt với thất bại nếu không thể cải thiện phong độ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Darwin Nunez đang dần đối mặt với thất bại nếu không thể cải thiện phong độ. Ảnh: Vietnamnet.vn

Như trận đấu với Leeds United vừa qua, Nunez đã bỏ lỡ đến hai tình huống đối mặt với thủ môn đối thủ. Qua đó, Liverpool đã chấp nhận trận thua trước đối thủ ở khu vực cuối bảng xếp hạng. Việc Nunez chưa thể thi đấu như kỳ vọng cũng có một phần nguyên nhân đến từ Liverpool đang bị tuột phong độ tệ hại. Nhưng khi mọi thứ tốt hơn thì khâu dứt điểm khiến cho HLV Jurgen Kloop bế tắt.

Nunez chỉ mới 23 tuổi và anh cần thời gian để phát triển toàn diện hơn nhất là ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League. Nhưng một cầu thủ khác còn trẻ hơn cả Nunez là Haaland (Manchester City)  chỉ mới 22 tuổi nhưng đã có tổng cộng 27 bàn thắng trên mọi mặt trận. Haaland cũng là tuýp tiền đạo cổ điển cần sự phục vụ của hàng tiền vệ nhưng điểm khác biệt là Haaland biết cách hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Mặt khác, nhãn quan chiến thuật giữa Haaland và Nunez cũng không quá tương đồng. Sự phối hợp với cầu thủ ở hàng công của Nunez là còn khá hạn chế khi cầu thủ này còn nhiều tình huống ham bóng và không chuyền với các đồng đội. Liverpool cũng có một cầu thủ chơi có phần cá nhân khác là Salah do đó cặp đôi này hiện tại đều có phong độ khá thất vọng giống nhau.

Sự thiếu liên kết với các vệ tinh và đồng đội ở hàng công làm cho Nunez trở nên lúng túng mỗi khi có bóng. Phong độ không tốt cùng với sự đi xuống của hệ thống mà HLV Jurgen Kloop xây dựng ở Liverpool khiến cho Nunez đang dần phải đối mặt với một mùa giải thất bại tại Anfiled.

GIAI NGHI

 

.
.
.