.

Liverpool đang rơi vào khủng hoảng

Cập nhật: 06:44, 12/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Liverpool của Jurgen Klopp gần như đang mất phương hướng khi chỉ mới có 10 điểm sau 8 vòng đấu tại Premier League. Nhiều lý do để giải thích cho việc Liverpool xuống dốc nhưng việc lối chơi đang bị bắt bài khiến cho The Kop gặp nhiều khó khăn.

Liverpool đang thực sự khủng hoảng khi tạm đứng ở vị trí thứ 10 của Premier League. Đoàn quân của HLV Klopp chỉ mới có được 2 chiến thắng kể từ đầu mùa và có 4 trận hòa và hai trận thua. Hai trận thua của Liverpool đều trước các đối thủ trực tiếp trong “big six” là Manchester United và Arsenal.

So với Manchester United, Liverpool khởi đầu không khá khẩm hơn là mấy khi chỉ có 2 trận hòa. Nhưng kể từ sau trận thua nửa đỏ thành Manchester, Liverpool bắt đầu rơi vào cơn khủng hoảng khi phong độ không ổn định. Hai chiến thắng trước Bournemouth và Newcastle tưởng chừng sẽ giúp cho Liverpool trở lại guồng ổn định của mình nhưng điều đó đã không xảy ra.

Các cầu thủ Liverpool (áo trắng) đang có phong độ không tốt. Ảnh: Vietnnamnet.vn
Các cầu thủ Liverpool (áo trắng) đang có phong độ không tốt. Ảnh: Vietnnamnet.vn

Liverpool đã không thể có được điểm số nào trước các đối thủ “big six”. Trong trận đấu với Manchester United, Liverpool tưởng chừng sẽ có chiến thắng không quá nhọc nhằn trước đối thủ khủng hoảng nghiêm trận sau hai trận thua. Tuy nhiên, Liverpool đã “bất ngờ” để thua với tỷ số 1-2 ở Old Trafford. Ở trận đấu với Arsenal vừa qua, Liverpool liên tục rơi vào thế rượt đuổi khi đối thủ vươn lên dẫn trước liên tiếp và nhận thất bại 2-3.

Nhiều lý do để giải thích cho sự xuống dốc của Liverpool như thiếu vắng các trụ cột do chấn thương. Đội hình của Liverpool hao hụt lớn sau kỳ chuyển nhượng hè với sự rời đi của ngôi sao Mane. Khi giải đấu bắt đầu, nhiều cầu thủ của Liverpool gặp phải chấn thương như: Matip,  Arthur Melo, Naby Keita, Curtis, Alex Oxlade-Chamberlain, Robertson, Thiago và mới nhất là Luis Dias. HLV Klopp gần như mất gần hết các phương án thay thế và cả phương án chính thức cho đội hình của mình. Do đó, đội hình của Liverpool với các cầu thủ còn có thể thi đấu hiện tại phải cày ải liên tục dẫn đến thể lực hao mòn và phong độ sa sút.

Những cầu thủ xuất sắc như Arnold, Van Dijk gần như chỉ còn là cái bóng của mình so với những mùa giải trước sau khi phạm nhiều sai lầm dẫn đến thất bại. Cùng với đó, việc chuyển nhượng của Liverpool cũng không thực sự thành công khi Nunez vẫn chơi chưa thực sự ấn tượng khi chỉ mới có 2 bàn thắng. Cầu thủ thi đấu dưới dạng cho mượn nhằm bổ sung thêm lực lượng là Melo cũng gặp chấn thương khiến cho HLV Jurgen Klopp rơi vào cơn khủng hoảng nhân sự.

Bên cạnh khó khăn về nhân sự, “lữ đoàn đỏ” cũng đang gặp vấn đề trong lối chơi. Lối chơi pressing tầm cao thiên về tốc độ đã làm nên sức mạnh cho Liverpool. Dù vậy, việc Mane rời đi đã khiến cho các đường tấn công của Liverpool đánh mất rất nhiều tốc độ. Điều đó khiến cho các học trò của HLV Klopp không thể bóp nghẹt hàng thủ của các đối thủ như trước đây và tạo cơ hội để đối thủ phản công. Nunez là một trung phong thực thụ nhưng không phải thuộc dạng cầu thủ có thể đột phá mạnh mẽ và tốc độ như Firmino. Firmino gần đây chơi dạt sang cánh trái để trám vào vị trí của Mane nhưng lỗ hổng ở cánh trái vẫn là quá lớn. Salah đã không thể chứng minh vai trò thủ lĩnh của mình ở hàng công khi không thể lĩnh xướng các đường lên bóng.

Việc triển khai bóng của Liverpool cũng đang gặp nhiều khó khăn khi các đối thủ chủ động bịt kín hai cánh. Cùng với đó, các đối thủ của Liverpool chủ động chơi chặt chẽ và có phần hơi lùi sâu ở khu vực giữa sân khiến cho Liverpool tương đối gặp lúng túng. Việc không thể kết thúc pha bóng tấn công khiến cho các điểm yếu về phòng thủ của các cầu thủ Liverpool như Arnold bộc lộ và bàn thua là điều khó tránh.

HLV Jurgen Klopp sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn để nuôi hy vọng trở lại khi gặp Manchester City vào cuối tuần tới. Chiếc ghế của HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ lung lay nếu HLV người Đức không thể tìm ra cách hóa giải Manchester City với “quái vật” Haaland trong đội hình.

GIAI NGHI

 

.
.
.