.

Ronado đang dần bị thời gian "bắt kịp"

Cập nhật: 14:12, 08/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Ronaldo vẫn là cầu thủ gắn với sự nỗ lực trong suốt sự nghiệp của mình để vượt qua các giới hạn. Tuy nhiên, Ronaldo của thời điểm hiện tại đã bị thời gian bắt kịp khi phong độ của CR7 sa sút nghiêm trọng.

Tới thời điểm hiện tại, Ronaldo là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới với 699 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình. Dù vậy, hiện tại con số 700 đối với cầu thủ người Bồ Đào Nha đang là quá xa xăm khi phong độ của cầu thủ này xuống dốc trầm trọng.

Ở tuổi 38, các cầu thủ thường chọn giải đấu hoặc đội bóng có áp lực và cường độ nhỏ hơn để thi đấu. Ronaldo hiện tại vẫn đang khoác áo Manchester United và thi đấu tại Premier League. “Quỷ đỏ” dù thi đấu bết bát không ổn định nhưng luôn là tâm điểm của dư luận. Còn Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với cường độ cao. Hai yếu tố trên cũng cho thấy những khó khăn mà Ronaldo phải đối mặt ở tuổi 38 của mình.

Ronaldo không còn là chính mình ở tuổi 38. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ronaldo không còn là chính mình ở tuổi 38. Ảnh: Vietnamnet.vn

Mùa hè vừa qua Ronaldo có nhiều tin đồn về việc ra đi nhưng hiện tại anh vẫn đang khoác trên mình màu áo đỏ. Và từ đầu mùa đến nay, Ronaldo vẫn chỉ mới có được 1 bàn thắng trên chấm Penalty ở Europa League. Vừa qua, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới đã không thể có thêm cho mình bàn thắng thứ 700 dù có đến 3 cơ hội đối mặt, trong đó có một tình huống khung thành trống.

Sức rướn, tốc độ và sự nhạy bén là những gì mà Ronaldo đã đánh mất trong những trận đấu vừa qua. CR7 đã không còn là một “cỗ máy” ghi bàn với những tình huống chọn vị trí đúng trong vòng cấm nữa. Mà thay vào đó là những tình huống bực dọc, gào thét và vung tay vào không trung sau khi bỏ lỡ các cơ hội.

Có lẽ, Ronaldo không bực dọc với các đồng đội mà anh bực dọc với chính mình. Một cầu thủ với cái tôi lớn và khao khát ghi bàn như Ronaldo thì bực dọc với chính mình là điều dễ hiểu. Dù đã rất cố gắng, nhưng thời gian đang dần bắt kịp Ronaldo và khiến cho đôi chân của cầu thủ người Bồ Đào Nha thêm phần nặng trĩu.

Sự xuất hiện của Ronaldo hiện tại không còn là nỗi lo của các hàng thủ nữa. Vị thế của một “huyền thoại đương đại” cũng phần nào giảm đi khi CR7 thường xuyên làm quen với ghế dự bị ở Manchester United. World Cup cũng chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bắt đầu khởi tranh. Với phong độ hiện tại, Ronaldo không thể chắc chắn sẽ được đá chính ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. World Cup sắp tới có lẽ sẽ là lần cuối cùng mà CR7 tham dự, nhưng nếu không trở thành “kép chính” thì đó sẽ là một kỷ niệm không mấy tốt đẹp.

Trước đây, Ronaldo được ví như “lò xò” khi áp lực nén càng chặt thì anh sẽ trở lại đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, hiện tại Ronaldo vẫn nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ rằng anh sẽ trở lại mạnh mẽ sau những áp lực. Nhưng những áp lực của Ronaldo hiện tại còn có sự nặng của thời gian.

GIAI NGHI

.
.
.