Thứ Hai, 21/11/2022, 11:55 (GMT+7)
.

Messi và các đồng đội được dự đoán sẽ có 3 điểm đầu tiên

(ABO) Messi sẽ ra sân trong trận đấu gặp Saudi Arabia mà siêu sao từng 7 lần đoạt Quả bóng Vàng FIFA là tâm điểm. Trước đó, Bale và các đồng đội trong đội hình tuyển Wales sẽ có trận đấu được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước tuyển Mỹ

* Wales - Mỹ, 2 giờ ngày 22-11: Cục diện trận đấu khó lường

Đội tuyển Wales có lần đầu tham dự World Cup và đối thủ đầu tiên của họ là Đội tuyển Mỹ. Hiện tại, các ngôi sao của Wales đều đã có phần giảm phong độ do tuổi tác như Bale, Ramsey, Allen, Rodon… Do đó, Đội tuyển Mỹ có phần nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình với những cầu thủ trẻ đang chơi hay ở cấp CLB như: Turner (Arsenal), Sergino Dest (AC Milan), Weston McKennie (Juventus), Giovanni Reyna (Borussia Dortmund), Christian Pulisic (Chelsea)…

Bales (giữa) và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trước tuyển Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Bales (giữa) và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trước Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sức trẻ sẽ là lợi thế rất lớn dành cho Đội tuyển Mỹ khi đối đầu với Wales. Mặt khác, Mỹ cũng là đội có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường World Cup hơn so với đối thủ, nhưng các cầu thủ hiện tại lại ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn.

Về lối chơi, cả hai đội đều có nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu ở Anh nên lối chơi cũng ít nhiều tương đồng với nhau. Về phía Wales tuy bị đánh giá thấp hơn về chất lượng đội hình nhưng với Bale và James ở cánh trái hoàn toàn có thể tạo ra những đột biến lớn. Lối chơi phản công nhưng chủ động của Wales sẽ là điều khiến cho Mỹ phải đặc biệt chú trọng.

Do đó, cục diện trận đấu của hai đội sắp tới sẽ rất khó lường khi Đội tuyển Mỹ giàu sức trẻ nhưng ít kinh nghiệm thi đấu so với đối đầu Wales già rơ.

* Argentina - Saudi Arabia, 17 giờ ngày 22-11: Messi là tâm điểm

So về đội hình, Saudi Arabia không phải là đối thủ của Argentina với nhiều cầu thủ đang thi đấu đỉnh cao tại châu Âu. Đội bóng xứ Tango được dự đoán sẽ có trận đấu không quá khó khăn trước Saudi Arabia khi vượt trội về đội hình và phong độ. Argentina chưa thua bất kỳ trận đấu nào kể từ tháng 7-2019 đến nay. Trong 5 trận gần nhất, Argentina ghi được tổng cộng 19 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Messi sẽ là tân điểm trong trận đấu giũa Argentina và Saudi Arabia. Ảnh: Vietnamnet.vn
Messi sẽ là tâm điểm trong trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong đó, Messi sẽ là tâm điểm ở trận đấu sắp tới khi Argentina đối đầu với đối thủ được đánh giá thấp hơn như Saudi Arabia. Messi là mắt xích quan trọng trong vận hành lối chơi của Argentina khi đảm nhận khâu làm bóng và khâu ghi bàn. Nhãn quan chiến thuật tốt cùng với khả năng dứt điểm đa dạng làm cho Messi trở nên khác biệt.

Saudi Arabia chắc chắn sẽ dành nhiều sự “chăm sóc” cho cầu thủ từng đoạt được 7 Quả bóng Vàng FIFA. Khi đó, các cầu thủ khác của Argentina như: Di Maria, L.Martinez… uy hiếp khung thành. Nhưng điều đáng lo nhất cho Argentina là Messi sẽ rất dễ gặp chấn thương trước sự “chăm sóc” của đối thủ.

Vào lúc 23 giờ ngày 22-11, Ba Lan sẽ đối đầu với Mexico ở trận đấu mà hai đội cần chiến thắng để có lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Cả Mexico và Ba Lan đều không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình. Ba Lan chỉ có duy nhất Lewandowki là cái tên đáng chú ý, nhưng bao nhiêu đó là không đủ để đảm bảo một chiến thắng trước đội bóng châu Mỹ. Trận đấu nhiều khả năng sẽ không quá hấp dẫn khi hai đội sẽ thi đấu thận trọng để tìm sơ hở từ đối phương.

Tiếp đó, Tunisia và Đan Mạch sẽ đối đầu với nhau ở trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 22-11. Đan Mạch hoàn toàn áp đảo về chất lượng đội hình trước đội được đánh giá yếu nhất bảng D là Tunisia. Lối chơi đoàn kết và dàn sao trong đội hình của “những chú lính chì” sẽ tạo lợi thế trước Tunisia. Do đó, Đan Mạch được dự đoán sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước đối thủ để giành lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp khi cùng bảng với Pháp và Úc.

GIAI NGHI

 

.
.
.