.

Ronaldo đã không còn "vừa" với màu áo Manchester United

Cập nhật: 20:38, 14/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Ronaldo đã có những chia sẻ không mấy tích cực về đội bóng chủ quản của mình là Manchester United. Điều đáng chú ý là Ronaldo đang trong quá trình chuẩn bị cùng với Bồ Đào Nha cho World Cup sắp diễn ra và hành tranh mà CR7 chọn là những điều “tai tiếng”.

Ronaldo đã có những phát biểu mới nhất của mình về Manchester United nơi mà anh từng gọi là “nhà” khi quay trở lại. Trong bối cảnh chung của CLB, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có những lời chê bai về sự đi lùi của CLB kể từ lúc Sir Alex Ferguson rời đi. Nhiều chỉ trích đã được nêu ra khiến cho nhiều người không thể tin rằng được nói ra bởi chính Ronaldo, một huyền thoại của CLB và vẫn còn đang khoác trên mình màu áo đỏ.

Ronaldo cũng thẳng thắng nói rằng anh không tôn trọng HLV của CLB không chỉ riêng Erik Ten Hag mà cả HLV tiền nhiệm là Ralf Rangnick ở nửa cuối mùa giải trước. Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng anh không được tôn trọng ở Old Trafford và anh cũng làm như thế với các HLV của mình.

Không chỉ thể hiện ở lời nói, Ronaldo đã cụ thể bằng hành động bỏ về sớm trong trận Manchester United thua 3-6 trước Manchester City. Cầu thủ mang áo số 7 huyền thoại của “Quỷ đỏ” đã bỏ về trước khi trận đấu kết thúc và đã nhận án phạt xuống tập cùng tuyến trẻ.

Ronaldo đã không còn mặc
Ronaldo đã không còn mặc "vừa" màu áo đã giúp anh thành danh ở những ngày đầu "khởi nghiệp". Ảnh: Vietnamnet.vn

Việc Ronaldo cảm thấy thất vọng với những người thầy của mình nhất là Erik Ten Hag cũng là điều dễ hiểu khi anh đã không còn được “cưng chiều” như trước đây. CR7 luôn là số 1 ở mọi đội bóng mà anh thi đấu nhưng ở mùa giải 2022 - 2023 này thì mọi chuyện đã khác. Ronaldo sau khi cố rời đi bất thành đã gần như chỉ còn cái bóng của mình và cho mọi người thấy anh đã bên kia sườn dốc sự nghiệp. Mặt khác, lối chơi của các đội bóng hiện tại thiên về hệ thống và tính tập thể nhiều hơn là xoay quanh một cầu thủ như trước đây.

Do đó, Ronaldo thường xuyên bị lạc lỏng và hụt hơi trước các đồng đội của mình. Những điểm trên khiến cho Ronaldo ngày càng “rời xa” sân cỏ để làm quen với ghế dự bị, một điều có vẻ không đúng nhưng là lẽ đương nhiên với một cầu thủ không còn ở đỉnh cao.

Ronaldo chỉ trích CLB chủ quản của mình ngay lúc vẫn còn trong biên chế. Một điều ít ai nghĩ sẽ xảy ra nhất là đối với một cầu thủ đã 37 tuổi và được xem là huyền thoại của CLB. Qua đó, Ronaldo đã để vào hành trang đến với World Cup của mình sự “quay lưng” không hơn không kém với đội chủ quản và cả với những đồng đội cùng đội bóng. Không gì chắc chắn Ronaldo sẽ chơi hay ở World Cup tới đây nếu xét với phong độ của anh ở Premier League. Đặc biệt, Bruno Fernandes và Dalot những đồng đội của anh tại Manchester United sẽ thi đấu với tâm lý ra sao khi thi đấu cùng Ronaldo tại màu áo đội tuyển quốc gia.

Ronaldo luôn là tâm điểm của truyền thông và cầu thủ này cũng biết cách để thu hút truyền thông chú ý tới mình trước thềm một giải đấu như World Cup 2022 sẽ diễn ra trong 1 tuần nữa. Nhiều người hâm mộ nhiệt thành của Manchester United cũng như Ronaldo điều kỳ vọng anh sẽ trở lại mạnh mẽ. Sự cố gắng bằng khả năng trên sân cỏ để đập tan dư luận luôn là điều mà CR7 khiến cổ động viên hâm mộ. Nhưng lần này điều đó đã không xuất hiện khi Ronaldo đã chọn cách chỉ trích CLB để “giải tỏa” cho bản thân.

Suy cho cùng, Ronaldo vẫn là một huyền thoại và có nhiều cách để anh rời đi một cách êm thắm nhất. Nhưng CR7 đã chọn cách không hay để “dứt tình” với nơi đã gọt giũa nên tên tuổi của anh ở những ngày đầu “khởi nghiệp”. Có lẽ ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đã không còn “vừa” với màu áo đỏ của Manchester United.

GIAI NGHI

 

.
.
.