.

AFF Cup 2022 hứa hẹn kịch tính và nhiều bất ngờ

Cập nhật: 21:13, 21/12/2022 (GMT+7)

(ABO) AFF Cup 2022 đã khởi tranh với những trận đấu đầu tiên đầy hứng khởi. Các đội bóng đã mở màn với nhiều bàn thắng được ghi báo hiệu một giải đấu nhiều bất ngờ.

AFF Cup năm nay mở màn với trận đấu giàu kịch tích giữa Campuchia và Philippines. Campuchia với lợi thế nước chủ nhà đã nhập cuộc tốt hơn khi ghi được 2 bàn thắng. Nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ Phillpines đã có được 2 bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó khi các cầu thủ Campuchia có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 không lâu sau đó.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đánh giá dù có chút khập khiễng rằng trận đấu nói trên kịch tính không kém gì các trận đấu ở World Cup vừa kết thúc. Một trận đấu với 5 bàn thắng cho thấy sự cởi mở trong lối chơi của hai đội ngay ở trận mở màn vốn được xem là quan trọng và ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu ở các trận tiếp theo.

Campuchia tạo nên bất ngờ sau khi đánh bại Philippines ở trận đấu đầy kịch tính. Ảnh: Vietnamnet.vn
Campuchia tạo nên bất ngờ sau khi đánh bại Philippines ở trận đấu đầy kịch tính. Ảnh: Vietnamnet.vn

Một trận đấu khác cũng diễn ra hấp dẫn là trận đấu đương kim vô địch Thái Lan đã bại Brunei với tỷ số 5-0. Đương kim vô địch đã phô diễn sức mạnh của mình trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Đặc biệt, cầu thủ kỳ cựu Teerasil Dangda tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình ở AFF Cup.

Trận đấu ít bàn thắng nhất là trận thắng 1-0 của Malaysia trước Myanmar cũng có kịch bản hấp dẫn. Malaysia dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đã chịu sức ép rất lớn đến từ Myanmar. Và các cầu thủ Myanmar đã làm cho trận đấu thêm phần kịch tính khi đá hỏng quả phạt đền ở giữa hiệp 2 chấp nhận thua chung cuộc 0-1.

Những diễn biến ở loạt trận mở màn AFF Cup 2022 đang cho thấy các đội nhập cuộc giải đấu năm nay khá cởi mở. Trong đó có nhiều bất ngờ như Campuchia giành chiến thắng hay Myanmar gần như chơi ngang ngửa trước Malaysia. Hình ảnh về lối đá có nhịp độ chậm và thiếu hấp dẫn của những mùa AFF Cup phần nào đó đã phai nhạt ở giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, kết quả các trận đấu cũng cho thấy khoảng cách trình độ của các độ top đầu so với các đội còn lại phần nào đã được rút ngắn đáng kể. Qua đó, cuộc đua cho chức vô địch năm nay tiềm ẩn nhiều khả năng sẽ có bất ngờ đến từ các đội bóng vốn được đánh giá yếu hơn.

World Cup 2022 vừa kết thúc với những màn trình diễn đỉnh cao khiến cho người hâm mộ ít nhiều tiếc nuối. Nhưng màn trình diễn của các đội bóng Đông Nam Á ở lượt trận đầu tiên hứa hẹn sẽ làm cho người hâm mộ trong khu vực “quên đi cơn khát” bóng đá mà World Cup 2022 để lại.

GIAI NGHI

 

 

 

.
.
.