.

Đội tuyển Việt Nam còn nhiều việc cần làm trước bán kết với Indonesia

Cập nhật: 10:03, 04/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành vòng đấu bảng của mình với ngôi đầu bảng B, AFF Cup 2022. Trước mắt, Đội tuyển Việt Nam cần phải tìm cách hóa giải và giành chiến thắng trước đối thủ Indonesia đầy khó chịu.

Đúng như dự đoán, các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu khá nhẹ nhàng trước đối thủ Myanmar ở lượt trận cuối cùng của bảng B. Dù giành chiến thắng với tỷ số 3-0, nhưng Đội tuyển Việt Nam lại cho thấy sự thiếu chắc chắn trước thềm trận đấu quan trọng với Indonesia ở bán kết.

Dù chưa để thua bàn nào, nhưng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã cho thấy sự thiếu tập trung khi chơi dâng cao. Với đối thủ chơi phòng ngự, việc đẩy cao hàng phòng ngự lên giữa sân là điều dễ hiểu để gia tăng tối đa sức ép lên đối thủ. Dù vậy, các tình huống xử lý của hàng phòng ngự Việt Nam trong trận đấu vừa qua là không thực sự chắc chắn.

Các cầu thủ phòng ngự như Duy Mạnh có nhiều tình huống xử lý thiếu chắc chắn hoặc chuyền ngang để mất bóng. Myanmar đã có cơ hội rất nguy hiểm và đã có bàn thắng gỡ hòa nếu bóng đi trúng khung thành. Cùng với đó, sự liên lạc giữa thủ môn và hàng thủ trong các tình huống thu hồi bóng cũng là điều đáng báo động đối với Đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều sai số trong trận thắng Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều sai số trong trận thắng Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn

Văn Lâm với khả năng dùng chân không thực sự tốt cũng có nhiều tình huống khiến khung thành chao đảo. Các tình huống nói trên Văn Lâm cũng thiếu đi sự hỗ trợ từ các trung vệ khi góc chuyền bóng đã bị bó hẹp. Nếu sự liên lạc giữa hai tuyến quan trọng của hàng thủ không được cải thiện thì sẽ rất nguy hiểm khi đối đầu với Indonesia với tốc độ và khả năng pressing tốt.

Nhìn chung, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi phải chơi áp đặt trước đối thủ phòng ngự chủ động. Và HLV Shin Tae-yong bên phía Indonesia thừa biết điều này. Hai năm trước, một Indonesia phòng thủ đến mức “tiêu cực” khi gần như chỉ chơi bóng ở sân nhà đã làm nản lòng các chân sút của Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Hay gần đây nhất, Việt Nam cũng không tìm được đường vào khung thành của Singapore khi vướng phải hàng thủ kỷ luật của đối thủ. Điểm yếu nhất khiến cho Đội tuyển Việt Nam không thể chơi áp đặt tốt chính là thiếu một “mũi khoan mạnh” trên hàng công.

Hàng công của Đội tuyển Việt Nam đang thiếu một tiền đạo có khả năng “độc lập tác chiến” khi các đường tấn công trước và trong vòng cấm đang cần quá nhiều đường chuyền. Một cầu thủ có khả năng tì đè và rê bóng sẽ tạo nên sự đột biến và khác biệt khi phải đối mặt với hàng thủ đông người bên phía đối thủ.

Tiến Linh dù đã có ba bàn thắng nhưng đều phải nhờ vào sự hỗ trợ của đồng đội. Cùng với đó, Văn Quyết, Văn Đức đều vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của mình khi thiếu gắn kết và rê bóng thiếu độ chính xác. Dù đã ghi đến 12 bàn, nhưng hàng công của Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa mang lại sự an tâm cho người hâm mộ.

Trận bán kết với Indonesia tới đây sẽ rất khó khăn khi đối thủ chơi phòng ngự khá khó chịu. Nếu hàng công không thể khoan thủng tuyến phòng ngự của đối thủ thì việc Đội tuyển Việt Nam liên tiếp đón nhận các đợt phản công sẽ rất dễ xảy ra. Khi đó, các sai số ở hàng phòng ngự như trận đấu với Myanmar khả năng cao sẽ tái diễn.

GIAI NGHI

 

.
.
.