.

SEA Games 32 khó có suất cho Quang Hải

Cập nhật: 18:03, 17/02/2023 (GMT+7)

SEA Games 32 lần này yêu cầu đội hình các đội tham dự môn bóng đá nam thuộc lứa tuổi U22 và chỉ có thêm 2 cầu thủ ngoài độ tuổi. Do đó, cơ hội để Quang Hải tham dự SEA Games 32 tới đây là khá ít vì trùng vào giai đoạn nước rút của các giải đấu châu Âu và phong độ không thực sự tốt của cầu thủ này.

Có thể nói rằng Quang Hải đã không còn là chính mình từ khi chuyển sang Pháp thi đấu. Trong màu áo của Pau FC, Quang Hải dần đánh mất phong độ. Giai đoạn đầu, cựu cầu thủ của Hà Nội FC được tin tưởng giao đá chính nhiều trận. Nhưng càng về sau, số phút thi đấu của Quang Hải giảm dần và dần làm quen với ghế dự bị.

Kể từ sau AFF Cup đến nay, Quang Hải chỉ mới thi đấu gần 3 phút cho đội một Pau FC sau khi vào sân từ ghế dự bị ở những phút bù giờ. Một thời khắc đáng quên của cầu thủ vốn là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Đến nay, Quang Hải chỉ mới ghi được 1 bàn thắng tại Pháp.

Quang Hải đang có phong độ không tốt trong màu áo của Pau FC. 	                                  Ảnh: Vietnamnet.vn
Quang Hải đang có phong độ không tốt trong màu áo của Pau FC. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở AFF Cup, Quang Hải chủ yếu vào sân từ ghế dự bị và không có đóng góp nhiều vào hành trình của toàn đội. Quang Hải có cho mình một kiến tạo và một số cơ hội để ghi bàn nhưng không thành công. Sự đột biến điều mà người hâm mộ kỳ vọng nhất cũng gần như đánh mất ở Quang Hải.

Sau thời gian thi đấu không mấy thuận lợi ở Pháp, Quang Hải đã chơi khá cầu toàn và đánh mất sự tự tin của mình, nên các tình huống bóng luân chuyển thường thiếu tính đột biến và đôi khi không đảm bảo nhịp thi đấu.

Với chỉ có 2 lựa chọn ngoài độ tuổi U22, HLV của U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chọn các cầu thủ khác có phong độ cao hơn. Mặt khác, giải đấu diễn ra vào tháng 5 - giai đoạn quyết liệt của các giải đấu châu Âu và cận mùa chuyển nhượng - sẽ rất khó để câu lạc bộ chủ quản nhả người.

Nhưng nhìn về đóng góp lối chơi sẽ khó yêu cầu Quang Hải có thể cải thiện phong độ so với AFF Cup 2022 trong thời gian ngắn. Vì vậy, việc triệu tập Quang Hải vào đội hình U22 sẽ là một “ván cược” để tìm ra cầu thủ dồi dào kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ tiền vệ ở Đội tuyển Quốc gia như Hoàng Đức, Hùng Dũng… đều đang có phong độ cao, thường xuyên ra sân tại V-League dễ thích nghi với chiến thuật của HLV mới hơn một cầu thủ có thời gian thi đấu ít. Do đó, Quang Hải sẽ khó có thể tham dự SEA Games 32 lần này. Nhưng đây cũng là điều cần thiết để cầu thủ này có quãng thời gian để tập trung vào sự nghiệp thi đấu nước ngoài của mình, mà không bị gián đoạn.

PHAN CAO

.
.
.