.

Bóng đá trẻ vẫn tạo sức hút lớn

Cập nhật: 21:20, 07/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Bóng đá Việt Nam vẫn đang tạo sức nóng lớn thời “hậu kỷ nguyên Park Hang-seo”. Sự mát tay của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như sự tự tin, quyết tâm của các cầu thủ trẻ Việt Nam đang vẫn duy trì sức nóng nơi người hâm mộ đối với bóng đá Việt Nam.

Nhiều người hâm mộ đã đặt vấn đề về sức hút của bóng đá Việt Nam sau quảng thời gian thành công của HLV Park Hang-seo. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò của U20 Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại.

Với các chiến thắng trước U20 Australia và U20 Qatar, U20 Việt Nam đã gợi nhớ lại những hình ảnh giàu cảm xúc ở U23 châu Á cách đây 5 năm. Khi ấy, chiến tích của U23 Việt Nam đã đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn thành công của HLV Park Hang-seo.

Do đó, sự thành công và màn trình diễn của U20 Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang tạo nơi người hâm mộ sự kỳ vọng về sự phát triển mới của bóng đá Việt Nam. Những sự kỳ vọng không chỉ đơn thuần đến từ cảm xúc tương đồng mà còn đến từ chất lượng của các cầu thủ U20 Việt Nam.

Các cầu thủ U20 Việt Nam dù đã sớm dừng bước ở vòng bảng U20 châu Á nhưng đã có màn trình diễn giàu sức hút. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U20 Việt Nam dù đã sớm dừng bước ở vòng bảng U20 châu Á nhưng đã có màn trình diễn giàu sức hút. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sau một giai đoạn chơi 3 hậu vệ, bóng đá Việt Nam đang dần cho thấy sự mới mẻ khi HLV Hoàng Anh Tuấn cho các hậu trò của mình chơi 4 hậu vệ với sơ đồ 4-5-1 gồm 2 trung vệ ở trung tâm và 2 hậu vệ biên cơ động. Với 5 tiền vệ, U20 Việt Nam đã chơi chặt chẽ ở tuyến giữa và tổ chức tấn công trực diện. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất so với giai đoạn trước đây khi các lứa cầu thủ Việt Nam chuộng việc luân chuyển bóng sang hai cánh trước khi trả bóng về trung lộ.

Lối chơi mới này đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam phần nào đó chủ động hơn và phát huy được tố chất kỹ thuật và sự khéo léo của mình. Và điểm đáng chú ý là các cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại đa phần đều trưởng thành từ lứa U19 do HLV Troussier trước đây phụ trách. Một sự tiếp nối với nền tảng như hiện tại sẽ tạo tiền đề cho bóng đá Việt Nam có thể tiếp tục phát triển trong thời gian tới khi HLV Troussier tiếp quản ghế nóng ở Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Sự thăng hoa của các cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại cũng phần nào đó xóa đi sự nghi ngại về lực lượng tiếp nối của bóng đá Việt Nam. Trong đó, HLV Hoàng Anh Tuấn suốt thời gian qua vẫn “âm thầm” đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Trước đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng tạo nên thành tích đưa U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup vào năm 2017. Ở thời điểm hiện tại, HLV của U20 Việt Nam vẫn đang cho thấy sự mát tay của mình khi huấn luyện bóng đá trẻ.

Dù đã thất bại trước U20 Iran ở lượt trận cuối cùng, nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam cũng đã thể hiện một lối chơi tương đối tốt. Các cầu thủ U20 Việt Nam là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Thời gian sau đó, các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi với tinh thần và lối chơi rất tốt để có bàn gỡ hòa sau khi bị đối thủ dẫn trước. Dù vậy, U20 Việt Nam vẫn thất bại chung cuộc 1-3 trước đại diện Tây Á. Nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đã không thua về thế trận cũng như tinh thần mà chỉ thua về thể lực và thể hình.

GIAI NGHI

 

.
.
.