.

Ten Hag nói gì sau cơn ác mộng tồi tệ nhất tại Anfield?

Cập nhật: 09:49, 06/03/2023 (GMT+7)

Đối với Liverpool, chiến thắng 7-0 trước đại kình địch là giấc mơ điên rồ nhất. Đối với Man.United, đây thực sự là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

a
HLV Erik ten Hag đành bất lực trước thế trận vỡ vụn tại Anfield.

Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mohamed Salah mỗi người ghi 2 bàn và Roberto Firmino ghi bàn còn lại - với 6 bàn trong số đó đến từ màn trình diễn bùng nổ trong hiệp hai. Bảy bàn thắng của Liverpool đến chỉ sau… 8 cú sút trúng đích. Đó là trận thua tồi tệ nhất của Man.United trong hơn 90 năm - là lần thứ 3 họ thua với tỷ số tương tự bao gồm trước Blackburn Rovers năm 1926, Aston Villa năm 1930 và lần gần nhất trước Wolves năm 1931. Kết quả này cũng làm lu mờ chiến thắng đậm nhất trước đó của Liverpool trước đại kình địch, đó là chiến thắng 7-1 vào năm 1895.

Trận thắng 7-0 của Liverpool trước Man.United có khả năng ảnh hưởng lâu dài đến tham vọng của cả 2 đội trong mùa giải này. Chiến thắng có thể mang tính bước ngoặt cho Liverpool, là bệ phóng để họ kết thúc mùa giải theo cách mạnh mẽ nhất, thúc đẩy suất tham dự Champions League và có thể hơn thế nữa. Trong khi đó, theo đuổi 4 mục tiêu trong mùa giải bây giờ có vẻ rất khó xảy ra, khi vị trí thứ 3 của Man.United hiện đã kém 14 điểm so với ngôi đầu bảng Premier League của Arsenal.

Và sau khi chứng kiến đội bóng của mình đầu hàng, HLV Ten Hag cho biết thất bại này đã mang lại một bài kiểm tra khắc nghiệt cho CLB chỉ một tuần sau khi chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm bằng chiếc cúp Liên đoàn. “Hiệp hai, không phải là chúng tôi”, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh. “Đó không phải là tiêu chuẩn của chúng tôi. Chúng tôi đã không chơi như một đội. Điều đó thật thiếu chuyên nghiệp. Vâng, tôi đang rất tức giận! Tôi rất ngạc nhiên vì tôi đã chứng kiến những tuần và tháng qua, đội bóng này kiên cường và có thái độ chiến thắng như thế nào. Hiệp hai, chúng tôi hoàn toàn không có tâm thế chiến thắng”.

“Chúng tôi không bám sát kế hoạch và không làm đúng nhiệm vụ của mình. Chúng tôi thực sự không chuyên nghiệp”. HLV Ten Hag nói tiếp. “Những gì vừa diễn ra đối với tôi là không chuyên nghiệp. Tôi thực sự thất vọng và tức giận. Chúng tôi đã để người hâm mộ thất vọng. Với tư cách là một đội, bạn không thể cho phép điều này xảy ra. Các bạn phải gắn bó với nhau, hỗ trợ lẫn nhau và chiến đấu vì nhau. Chúng tôi đã không làm điều đó và đối với tôi điều đó thực sự không chuyên nghiệp”.

a
Cầu thủ Man.United cúi đầu rời sân sau thất bại lịch sử.

HLV Ten Hag từng trải qua những ngày tháng khó khăn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng 20 lần vô địch Anh. Man.United đã thua 0-4 trước Brentford ở lượt trận thứ 2 của mùa giải, và bị hủy diệt 3-6 trong trận derby Manchester đầu tiên hồi tháng 10 năm ngoái. Nhưng sau đó, Quỷ đỏ đã hồi phục để tạo nên vị thế đáng mơ ước cho đến trước màn sụp đổ khó tin tại Anfield này.

Vì vậy, nhà cầm quân 53 tuổi lạc quan: “Chúng ta đã thấy trong quá khứ rằng chúng ta có thể phục hồi. Sau Brentford, sau Man.City. Đây chắc chắn là một thất bại nặng nề và không thể chấp nhận được. Tôi thực sự thất vọng và tức giận về điều đó. Đó là một cuộc kiểm tra thực tế. Chúng ta phải chấp nhận điều này để từ đó mạnh mẽ hơn. Tôi biết đội này sẽ thiết lập lại và chúng tôi phải phục hồi như đã thể hiện trong quá khứ”.

Theo sggp.org.vn
 

.
.
.