.

Có phải Messi đã không còn động lực thi đấu?

Cập nhật: 21:36, 09/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Lionel Messi đã có lần thứ 3 liên tiếp không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League khi anh cùng với Paris Saint Germain bị loại bởi Bayern Munich. Nhưng ở lần này, Messi đã không còn tỏ ra quá thất vọng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, phải chăng cầu thủ vốn được xem là “huyền thoại đương đại” đã hết động lực?

Messi hiện tại đã có mọi danh hiệu mà một cầu thủ có thể có được khi thi đấu chuyên nghiệp từ Quả bóng Vàng đến chức vô địch World Cup. Trong đó, cầu thủ người Argentina đã có tới 7 lần nhận Quả bóng Vàng và đang có cơ hội lớn lần thứ 8 nhận danh hiệu này.

Tính riêng Champions League, Messi đã có 4 lần giành ngôi vô địch tại Barcelona. Và có ý kiến cho rằng, Messi “phiên bản” sau khi rời Barcelona và nhất sau thành công ở World Cup 2022 đã không còn quá nhiều động lực ở cấp câu lạc bộ, dù Paris Saint Germain rất cần sự tỏa sáng của ngôi sao này.

Messi (áo trắng) đang bị thiếu đi sự
Messi (áo trắng) đang bị thiếu đi sự "bảo vệ" cần thiết từ các đồng đội trong lối chơi chung của Paris Saint Germain. Ảnh: Vietnamnet.vn

Messi đã có một mùa giải đầu tiên ở Lige 1 không quá ấn tượng như hồi còn thi đấu ở La Liga khi chỉ ghi được 4 bàn và 13 kiến tạo ở mùa giải 2021/2022. Còn ở mùa giải hiện tại, Messi đã đóng góp tổng cộng 18 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng nước Pháp sau 29 lần ra sân. Nhưng nhiêu đó chỉ đủ để Paris Saint Germain giữ được ngôi đầu bảng Lige 1.

Còn mục tiêu quan trọng hơn là Champions League thì Messi và các đồng đội vẫn chưa thể hiện thực quá. Champions League cũng là mục tiêu quan trọng gần như hàng đầu của đội bóng nước Pháp khi đã quá no nê danh hiệu quốc nội. Vì thế, Messi, Ramos, Neymar… được “gã đại gia” nước Pháp chiêu mộ để thực hiện mục tiêu này.

Dù vậy, giấc mơ Champions League vẫn còn xa tầm với đội bóng giàu tài chính nhưng thiếu nội lực như Paris Saint Germain.

Việc liên tục chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc từ khắp các giải đấu thay vì tự tạo ra các ngôi sao khiến cho Paris Saint Germain khó thành một thể thống nhất. Messi sẽ chơi hay nếu được thi đấu trong một tập thể gắn kết như Barcelona trước đây hay như ở Argentina.

Lối chơi cần giữ bóng để tạo đột phá của Messi cần sự hỗ trợ từ các đồng đội để ngôi sao này có đủ thời gian để đưa ra những ý tưởng của mình. Ở Argentina, chúng ta dễ dàng nhận thấy tập thể đội bóng “xứ Tango” sẵn sàng chạy thế phần của Messi. Nhưng các ngôi sao khác ở Paris Sanit Garmain không sẵn sàng để làm như thế. Cụ thể như trận đấu với Bayern Munich vừa qua, Messi gần như bị Goretzka và Kimmich “bỏ túi” bằng thể hình và thể lực vượt trội. Messi bị thiếu đi “sự bảo vệ” cần thiết để có thể kéo bóng hay phối hợp cùng với các đồng đội.

Bóng đá hiện đại ngày các khắc nghiệt hơn và gần như đã qua thời đội bóng chỉ cần 1 ngôi sao thiên tài là đủ. Đặc biệt, Messi cũng đã không còn ở thời đại hoàng kim của mình nên sẽ khó có thể yêu cầu ngôi sao này có thể một mình vực dậy một Paris Saint Germain trước Bayern Munich đồng đều.

Nếu nói Messi đã quá no nê danh hiệu thì không sai nhưng nói cầu thủ này đã hết động lực thi đấu có lẽ là quá sớm. Động lực của Messi sẽ được xác định rõ khi cầu thủ này ra quyết định ra đi hay vẫn ở lại Paris Saint Germain khi mùa giải này kết thúc.

GIAI NGHI

 

.
.
.