Thứ Năm, 11/05/2023, 22:20 (GMT+7)
.

Lời chào nặng ký của U22 Việt Nam dành cho U22 Indonesia

(ABO) U22 Việt Nam đã hoàn thành vòng bảng SEA Games 32 sau trận hòa với Thái Lan. Một chặng đầu thành công của thầy và trò HLV Troussier cho đến thời điểm hiện tại khi duy trì được mạch trận bất bại.

U22 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với U22 Thái Lan. Những khó khăn đã đến ngay thời điểm đầu trận đấu khi U22 Thái Lan có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 sau sai lầm của cầu thủ Việt Nam.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam đã buộc phải chơi nhanh và chủ động hơn để tìm bàn thắng. Trận đấu với U22 Thái Lan mang tính thủ tục và quyết định đội nào giành ngôi đầu bảng. Do đó, HLV Troussier đã cho ra sân dàn cầu thủ dự bị và cất đi những trụ cột quan trọng. Những cầu thủ như Thái Sơn, Văn Khang, Văn Trường, Văn Đô, Ngọc Thắng và cả Huy Hoàng ở vị trí thủ môn đã có lần đầu được đá chính.

Dù vậy, các cầu thủ trên sân đã bắt nhịp rất tốt và chơi hay khi đội cần phải chơi nhanh và áp đặt. Việc tổ chức thoát pressing của U22 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều ở trận đấu với Thái Lan. Các bài bật nhả 1 - 2 hay phối hợp tam giác tốt ở giữa sân giúp cho U22 Việt Nam thoát được sự truy cản của đối thủ.

Trong bối cảnh cần phải có bàn thắng, HLV Troussier đã cho các học trò thực hiện nhiều miếng đánh tấn công hơn. Một số miếng đánh mới đã được các cầu thủ Việt Nam sử dụng trong trận đấu này. Việc tổ chức tấn công với các đường chuyền ít chạm ở giữa sân và 2 cánh trước khi chuyền bóng vào vòng cấm đã tạo ra sự hỗn loạn nhất định với các cầu thủ Thái Lan.

U22 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trước U22 Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trước U22 Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn

U22 Việt Nam trong một ngày không thi đấu với tiền đạo mục tiêu đã không thể giúp lối chơi đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó, tình huống đáng tiếc nhất là của Văn Khang ở nửa cuối hiệp 2 khi không thể chạm bóng trong vòng cấm.

Một hướng tấn công khác của U22 Việt Nam là các đường tạt bóng tầm trung vặn sườn hàng thủ U22 Thái Lan. Việc sử dụng các hậu vệ cánh dâng cao thực hiện các tình huống tạt bóng đã giúp cho U22 Việt Nam có nhiều cơ hội. Văn Khang cũng là người có cơ hội ngon ăn nhất ở giữa hiệp 1 khi đánh đầu chệch khung thành dù thủ môn đội bạn đã không thể kiểm soát được tình hình.

Nhìn chung, lối chơi của U22 Việt Nam đã trở nên lợi hại hơn rất nhiều so với các trận đấu trước. Việc phải chơi với đội hình 2 để giữ sức cho bán kết nên khâu ghi bàn không được giải quyết tốt nhất là điều dễ hiểu. U22 Việt Nam chỉ có được bàn thắng ở tình huống phạt góc bóng bật ra có phần lộn xộn để Hoàng Nam đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Có thể nói rằng, U22 Việt Nam dù không thể đánh bại Thái Lan để giành ngôi đầu bảng nhưng màn thể hiện trong trận đấu vừa qua là lời chào nặng ký dành cho U22 Indonesia. HLV Troussier và các học trò vẫn là một “ẩn số” rất khó đoán trước các đối thủ khi đã cho thấy những bộ mặt khác nhau ở những trận đã qua.

GIAI NGHI

 

.
.
.