.

U22 Việt Nam đã triển khai lối chơi mạch lạc

Cập nhật: 19:51, 03/05/2023 (GMT+7)

(ABO)U22 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng ở lượt trận thứ 2 ở bảng B, SEA Games 32 trước U22 Singapore. Ở trận đấu này, thầy và trò của HLV Troussier đã cho thấy lối chơi mượt mà và linh hoạt hơn so với trận ra quân.

U22 Việt Nam đối đầu với U22 Singapore với 3 điểm làm vốn ở trận đầu ra quân gặp Lào. Ở trận đấu này, U22 Việt Nam đã trình bày lối chơi mới khi đã chủ động hơn trong việc điều tiết trận đấu. Các cầu thủ Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 khi kiểm soát bóng vượt trội hơn so với đối thủ.

Bóng được luân chuyển linh hoạt hơn và đã xuất hiện nhiều tình huống điều phối bóng vượt tuyến. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã “chịu khó” thực hiện các đường chuyền vượt tuyến hơn, giúp giảm áp lực từ các tình huống pressing từ phía đối thủ. Việc ra sân với sơ đồ khởi đầu là 3-4-3 đã giúp cho HLV Troussier đảm bảo được số lượng cầu thủ phòng ngự khi đối thủ tấn công.

U22 Việt Nam đã triển khai lối chơi mạch lạc hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Việt Nam đã triển khai lối chơi mạch lạc hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Mặt khác, sự cơ động ở hành lang cánh của Minh Trọng, Nhật Nam giúp cho không gian luân chuyển bóng của U22 Việt Nam được mở rộng. Qua đó, các trung vệ có nhiều không gian hơn để kéo bóng lên tuyến trên. Việc chuyển đổi trạng thái của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Singapore đã trở nên nhuần nhuyễn hơn trận gặp Lào.

Tình huống mở tỷ số của Văn Tùng có lẽ là tình huống đặc trưng nhất cho lối chơi mà HLV Troussier muốn hướng tới. Tình huống được thực hiện với một đường chuyền kiến tạo từ hàng phòng ngự sau khi hóa giải tình huống tấn công của đối phương. Sau đó, các cầu thủ ở tuyến trên của U22 Việt Nam đã thực hiện tình huống phối hợp tam giác nhuần nhuyễn để tiếp cận và ghi bàn vào lưới U22 Singapore.

Cách chơi này tiếp tục được duy trì và trở nên lợi hại hơn khi đối thủ dâng cao tìm bàn gỡ. Các bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-0 ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 của U22 Việt Nam đều đến từ những tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh. Dù các bàn thắng đều có sự góp sức của U22 Singapore nhưng đó là kết quả của việc tổ chức tốt khâu tấn công để  buộc đối thủ mắc sai lầm.

Đội hình của U22 Việt Nam cũng luân chuyển sơ đồ khá tốt. Có thời điểm, U22 Việt Nam chơi với sơ đồ 4-3-3 với việc Tuấn Tài được đôn lên vị trí tiền vệ trung tâm và các cầu thủ chạy cánh chơi thấp hậu vệ biên. Đây là sơ đồ giúp cho U22 Việt Nam giữ nhịp độ kiểm soát trận đấu khi dồn ép đối thủ. Dù vậy, những chệch choạc ở hàng thủ HLV Troussier cần tìm cách khắc phục, nhất là tình huống phản lưới nhà ấn định tỷ số 3-1 của U22 Việt Nam ở những phút cuối trận.

GIAI NGHI

 

.
.
.