.

U22 Việt Nam giành vé vào bán kết sớm với nhiều nỗi lo

Cập nhật: 22:34, 08/05/2023 (GMT+7)

(ABO) U22 Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng bán kết sớm một vòng đấu, sau khi đánh bại U22 Malaysia ở lượt trận thứ 3 của bảng B. Dù vậy, màn trình diễn của các “chiến binh sao vàng” vẫn chưa mang lại sự an tâm.

U22 Malaysia được xem là một trong hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé đi tiếp với U22 Việt Nam ở bảng B. “Những chú hổ” cũng đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại U22 Lào với tỷ số 5-1.

Sự tự tin của các cầu thủ U22 Malaysia sớm bị dập tắt trong trận đấu với U22 Việt Nam khi Văn Tùng mở tỷ số ở phút thứ 7 khi đá bồi sau tình huống penalty. Các cầu thủ trẻ bên phía Malaysia đã phần nào đánh mất tinh thần thi đấu sau bàn thắng sớm. Các tình huống lên bóng và tổ chức pressing cũng kém đi sự hiệu quả. Các miếng đánh chồng bóng xuống 2 biên cũng mất đi sự chính xác khiến cho sức mạnh của U22 Malaysia bị giảm đi đáng kể.

U22 Việt Nam đã có một hiệp 1 chơi tốt ở mặt trận tấn công. Sự linh hoạt và uyển chuyển ở tuyến giữa đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam thoát được các tình huống pressing của đối thủ. Các cầu thủ như Văn Đô, Văn Cường, Thái Sơn… đã có một hiệp 1 chơi tốt khi có nhiều tình huống khéo léo thoát sự truy cản của đối thủ.

Dù giành vé sớm nhưng lôi chơi của U22 Việt Nam (áo đỏ) vẫn rất
Dù giành vé sớm nhưng lối chơi của U22 Việt Nam (áo đỏ) vẫn rất "mong manh". Ảnh: Vietnamnet.vn

Đặc biệt, việc tổ chức tấn công với sự tham gia của hàng phòng ngự đã bắt đầu có nét và nhịp nhàng hơn. Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 với cú đúp của Văn Tùng, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có tình huống thả bóng vượt tuyến xuống đáy biên đối thủ cho hậu vệ cánh trái. Sau đó, một tình huống lật bóng chuẩn xác đã giúp cho U22 Việt Nam nâng đôi cách biệt.

Dù lối chơi tấn công đã có nét, nhưng lối chơi này không được duy trì ở hiệp 2 khi các cầu thủ Việt Nam đã xuống sức. Đặc biệt, việc chơi không chắc chắn của Văn Chuẩn ở cuối hiệp 1 dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U22 Malaysia đã khiến cho U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp 2.

Các cầu thủ U22 Việt Nam dù chơi đã có nét hơn nhưng phòng thủ vẫn rất tệ. Ngoài bất lợi về thể hình, khả năng phán đoán và ra quyết định cản phá của U22 Việt Nam vẫn không thực sự chuẩn xác. Nhiều tình huống các hậu vệ như Tiến Long, Quang Thịnh hay Tuấn Tài chủ động cắt bóng nhưng đều không thành công. Khi đó, khung thành của Văn Chuẩn liên tục đặt trong tình trạng báo động và đối phương có thêm nhiều không gian để tấn công. Mặt khác, khả năng chống bóng bổng của U22 Việt Nam là thực sự đáng lo ngại khi gần như không thể làm khó đối phương. Việc thể hình thấp cộng với việc chọn vị trí không tốt khiến cho U22 Việt Nam không thể làm chủ khoảng không trong vòng 16m50.

Cùng với đó, khả năng phòng thủ phản công của U22 Việt Nam ở 3 trận vừa qua gần như không thể triển khai trong hiệp thi đấu thứ 2. Vấn đề về thể lực đang khiến cho lối chơi của HLV Troussier giảm đi hiệu quả. Việc phải căng sức di chuyển liên tục để duy trì cự ly đội hình khiến cho các cầu thủ U22 Việt Nam đuối sức ở hiệp 2.

Trước mắt, U22 Việt Nam còn một trận đấu mang tính thủ tục và tranh ngôi đầu bảng với U22 Thái Lan. Việc phải giành chiến thắng trước người Thái ở vòng đấu tới không còn quá quan trọng. Nhưng HLV Troussier vẫn cần những điều chỉnh nhất định về chiến thuật để giúp các cầu thủ U22 Việt Nam có được sự hưng phấn trước khi vào chơi ở bán kết.

GIAI NGHI

 

.
.
.