.

Cơ hội để các cầu thủ nữ trui rèn bản lĩnh

Cập nhật: 14:25, 05/05/2023 (GMT+7)

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã có khởi đầu khá thuận lợi khi giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia tại SEA Games 32. Chiến thắng đã cho thấy đẳng cấp của những cầu thủ sẽ tham dự World Cup nữ vào tháng sau.

Thầy và trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho thấy đẳng cấp vượt trội ở khu vực khi không quá khó khăn để giành chiến thắng. SEA Games là đấu trường chính và cũng được xem là bước chạy đà quan trọng cho Đội tuyển nữ Việt Nam trước khi tham dự World Cup nữ tại New Zealand và Australia vào tháng 6 tới đây.

Các cầu thủ nữ Việt Nam cho thấy đẳng cấp vượt trội ở  SEA Games 32.                                                                          Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ nữ Việt Nam cho thấy đẳng cấp vượt trội ở SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.vn

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã “độc chiếm” tấm Huy chương Vàng SEA Games ở 3 kỳ đại hội liên tiếp, thành tích rất đáng nể của các cô gái Việt. Dù hành trình có phần lặng thầm, nhưng kết quả đạt được của bóng đá nữ Việt Nam những năm qua là rất rực rỡ.

Ở SEA Games 32, các cầu thủ nữ Việt Nam gặp khá nhiều thử thách và khó khăn. Nắng nóng ở Campuchia là một trong những thử thách lớn nhất bào mòn thể lực của các “cô gái vàng” bóng đá Việt Nam. Hình ảnh các cầu thủ nữ tập luyện đến gục trên sân đã ít nhiều tạo nên những lo lắng nơi người hâm mộ.

Dù vậy, các cầu thủ nữ đã cho thấy tinh thần thi đấu rất đáng khích lệ. Chỉ  2 ngày sau những hình ảnh mệt mỏi trên sân tập, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng và tràn đầy sức sống trước Malaysia. HLV Mai Đức Chung vẫn áp dụng lối chơi thiên về kỹ thuật và kiểm soát bóng cho các học trò.

Lối chơi này đã được các cầu thủ nữ Việt Nam áp dụng nhuần nhuyễn ở nhiều giải đấu lớn nhỏ nên việc dễ dàng làm chủ thế trận trước các đối thủ yếu hơn là điều dễ hiểu. Lối chơi bóng nhỏ và hạn chế các tình huống chuyền vượt tuyến, đua sức giúp cho các cầu thủ nữ của Việt Nam tránh bị suy giảm thể lực sớm.
Những tình huống ban bật của các cầu thủ Việt Nam được triển khai khá hiệu quả.

Các cầu thủ như Hải Yến, Huỳnh Như, Bích Thùy, Thu Thảo… đều đã lên tiếng ở những thời điểm quan trọng. Trong đó, Huỳnh Như đóng vai trò Đội trưởng cũng là người lĩnh xướng hàng công giúp cho tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Với chiến thắng trước Malaysia, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế lớn giành tấm vé đi tiếp khi đối thủ được đánh giá có thể gây khó khăn duy nhất chỉ có Philippines với thể hình và thể lực vượt trội. Đối thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam là Myanmar vốn được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Do đó, việc giành tấm vé đi tiếp không phải là nhiệm vụ quá khó khăn đối với các cầu thủ Việt Nam.

Mặt khác, mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng là quan trọng đối với tuyển nữ Việt Nam. Nhưng việc hướng tới thành tích tốt nhất ở World Cup nữ sẽ diễn ra vào tháng sau cũng quan trọng không kém. Nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung sẽ có những thử nghiệm nhất định về đội hình và nhân sự của tuyển nữ Việt Nam. Có thể nói rằng, SEA Games 32 dù kết quả có như thế nào cũng sẽ là đợt tập dượt quan trọng và ý nghĩa cho tuyển nữ Việt Nam trước khi có lần đầu trình diễn ở đấu trường thế giới.

PHAN CAO

.
.
.