.

Hai cơ thủ Việt Nam vào bán kết billiards carom 3 băng World Cup

Cập nhật: 12:36, 02/07/2023 (GMT+7)

Sáng 2-7 (theo giờ Việt Nam), tại Bồ Đào Nha, cơ thủ Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái giành quyền vào bán kết billiards carom 3 băng World Cup Porto 2023.

Tại tứ kết, Quyết Chiến đối đầu với Kim Haeng Jik (Hàn Quốc, hạng 9 thế giới); trong khi Hồng Thái chạm trán với tay cơ lão làng Martin Horn (Đức, hạng 15 thế giới).

Quyết Chiến và Kim Haeng Jik đã so kè với nhau từng điểm số ngay khi trận đấu bắt đầu. Kim Haeng Jik tung ra chuỗi ghi 11 điểm để vượt lên dẫn trước 17-7. Tuy nhiên, Quyết Chiến đã có được hai chuỗi ghi 8 điểm để vượt qua đối thủ. Sau đó, Kim Haeng Jik không còn là chính mình khi liên tiếp đánh hỏng những thế bi không quá khó, trong khi Quyết Chiến đã thi đấu ổn định để giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 50-31.

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái giành quyền vào bán kết billiards carom 3 băng World Cup Porto 2023. Ảnh: TNO
Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái giành quyền vào bán kết billiards carom 3 băng World Cup Porto 2023. Ảnh: TNO

Ở trận tứ kết bên cạnh, Hồng Thái và Martin Horn đã khởi đầu khá chậm chạp. Khi tỷ số đang là 38-38, tay cơ sinh năm 1999 của Việt Nam tận dụng sự chững lại của Martin Horn để liên tiếp ghi điểm và kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng với điểm số  50-44, qua đó lần đầu vào bán kết một giải đấu World Cup.

Với chiến thắng này, Hồng Thái sẽ đối đầu với Quyết Chiến trong trận bán kết diễn ra vào tối 2-7 (theo giờ Việt Nam) và billiards carom 3 băng Việt Nam chắc chắn có một suất dự tranh trận chung kết giải Porto World Cup. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Marco Zanetti (Italy, hạng 2 thế giới) gặp Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 8 thế giới).

Billiards World Cup là giải carom 3 băng diễn ra nhiều chặng trong năm. Porto là chặng thứ ba trong năm 2023 sau Las Vegas và TP Hồ Chí Minh. Sau 5 năm, billiards carom 3 băng Việt Nam mới có cơ thủ giành quyền vào bán kết World Cup. Trước đó vào năm 2018, Ngô Đình Nại gặp Nguyễn Quốc Nguyện ở bán kết World Cup được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.