Thứ Hai, 20/01/2014, 06:03 (GMT+7)
.

Vinh danh 30 nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương

Khai mạc Triển lãm "95 năm Tiền Giang-cái nôi của nghệ thuật cải lương"
Tọa đàm "Tiền Giang - cái nôi nghệ thuật cải lương"

Tối 18-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và Bến tàu Du lịch tỉnh diễn ra chương trình nghệ thuật  "Tiền Giang - cái nôi của nghệ thuật cải lương" và vinh danh 30 nghệ sĩ đóng góp nhiều cho nghệ thuật cải lương.

Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng vinh danh các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương.
Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng vinh danh các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương.

Chương trình có sự phối hợp thực hiện của Sở VH-TT-DL TP. Hồ Chí Minh, Nhà hát Trần Hữu Trang, Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh dưới sự chỉ huy của tổng đạo diễn Trần Ngọc Giàu, cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ tài danh của sân khấu cải lương cả nước và các diễn viên xuất sắc của tỉnh Tiền Giang.

Chương trình diễn ra với các trích đoạn ca cảnh, cải lương tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của nghệ thuật cải lương. Ngoài biểu diễn trích đoạn vở cải lương nổi tiếng là “Đời cô Lựu” và “Tô Ánh Nguyệt” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi, UBND đã trân trọng vinh danh 30 nghệ sĩ quê hương Tiền Giang hoặc có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương địa phương như: NSND Phùng Há, NSND Bảy Nam, Soạn giả - liệt sĩ Trần Hữu Trang, NSND Nguyễn Thành Châu, GS-TS Trần Văn Khê, NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Kim Cương…

Trích đoạn cải lương
Trích đoạn cải lương "Tô Ánh Nguyệt" tại đầu cầu Bến tàu Du lịch tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO vinh danh là văn hóa phi vật thể của nhân loại, kỷ niệm 95 năm hình thành và phát triển nghệ thuật cải lương.

VÂN ANH

.
.
.