"Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" lên báo quốc tế
Cập nhật: 21:25, 16/04/2020 (GMT+7)
Chỉ sau vài ngày phát hành MV chính thức của ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid”, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của dự án âm nhạc này đối với cộng đồng.
Đây được xem như một liều thuốc bổ cho tinh thần đặc biệt quan trọng trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh.
Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sĩ Minh Beta, với nội dung chính: Tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi!” đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Anh đã không bỏ cuộc mà kịp thời hành động ngay qua việc bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần.
Trang tin tức Yahoo!News thì cho rằng việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như “Việt Nam ơi!Đánh bay Covid!” chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, rất ít ca khúc chống dịch khác có thể làm được, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.
Nghệ sĩ Minh Beta với tạo hình nhân vật anh hùng trong MV "Việt Nam ơi!Đánh bay Covid". |
Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sĩ Minh Beta cho biết: “Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”, cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động”
Theo cập nhật mới nhất thì “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua, thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y Tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...
Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.
Cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các giải pháp cũng như tìm ra các “liều thuốc tinh thần” để giúp nhân viên vượt qua khó khăn. Ngoài các hoạt động cộng đồng như tài trợ thực hiện dự án âm nhạc tuyên truyền chống dịch “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”, mỗi doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp riêng để cùng san sẻ với cộng đồng giảm bớt những khó khăn chung.
Có thể dễ dàng nhận ra các hành động thiết thực như: Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19 toàn cầu và có những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam; Sendo hỗ trợ hàng loạt các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển để hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse nhanh chóng ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng; ELSA Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s với chiến dịch “Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam” trích doanh số để chung tay chống dịch Covid-19; Thời trang OWEN ra mắt mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn vượt trội để hỗ trợ mùa dịch.
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp xin giới thiệu đến độc giả phiên bản tiếng Anh của MV "Việt Nam ơi!Đánh vay Covid" phiên bản tiếng Anh.
(Theo enternews.vn)