.

TP. Mỹ Tho: Tổ chức Liên hoan hát dân ca năm 2022

Cập nhật: 10:24, 01/04/2022 (GMT+7)

(ABO Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022) và chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tối 31-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Mỹ Tho và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch (TTVHTT&DL) TP. Mỹ Tho phối hợp tổ chức Liên hoan hát dân ca năm 2022 tại TTVHTT&DL thành phố.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội trả lời được nhiều từ nhất
Ban Tổ chức trao giải Nhất.

Tham gia liên hoan có 6 đội liên quân (17 phường, xã; cán bộ, hội viên Hội LHPN cơ sở và Hội Phụ nữ Công an TP. Mỹ Tho) với 18 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa.... ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, đặc trưng văn hóa miền sông nước Nam bộ, nét đẹp người phụ nữ Việt Nam...

BTC trao giải nhất cho các đội
Ban Tổ chức trao giải Nhì.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các đội tham gia liên hoan đã đầu tư nghiêm túc, chủ động sưu tầm tư liệu minh họa cho các tiết mục phong phú. Nhiều bài dân ca được cải biên lời mới và được dàn dựng công phu, biểu diễn khá chuyên nghiệp góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc, quê hương.

BTC trao giải nhất cho các đội
Thành viên Ban Giám khảo trao giải Tiết mục ấn tượng.

Liên hoan hát dân ca thành phố nhằm phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là dịp để phát hiện những hạt nhân triển vọng bổ sung cho phòng trào văn hóa - văn nghệ TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung.

 

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho các đơn vị và tiết mục. Trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 2 giải Tiết mục ấn tượng. Liên quân phường 1, phường 2 và phường 3 đoạt giải Nhất.

 
 
Các tiết mục được dàn dựng công phu
Các tiết mục được dàn dựng công phu.

GIA TUỆ 

.
.
.