Thứ Tư, 31/08/2022, 10:06 (GMT+7)
.

Cất cao tiếng hát công nhân

Hội thi Tiếng hát karaoke công nhân, lao động (gọi tắt là Hội thi) do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức là nơi cất cao tiếng hát công nhân, lao động tỉnh nhà hằng năm. Qua 16 lần tổ chức, Hội thi đã thật sự trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho đối tượng là công nhân, lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong công nhân, lao động.  

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết: “Ban Tổ chức Hội thi hằng năm đều mong muốn chuyển tải những thông điệp ý nghĩa tới những người tham gia sân chơi này, là sau những giờ lao động miệt mài, vất vả, hãy tham gia, trải nghiệm, tận hưởng niềm vui từ những tiếng hát cất lên ở Hội thi, để công nhân, lao động có một cuộc sống trọn vẹn hơn về vật chất lẫn tinh thần”.

Công nhân, lao động tham gia Hội thi Tiếng hát karaoke lần thứ XVI năm 2022.
Công nhân, lao động tham gia Hội thi Tiếng hát karaoke lần thứ XVI năm 2022.

Với ý nghĩa đó, vừa qua, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức Hội thi lần thứ XVI năm 2022. Hội thi năm nay thu hút trên 55 thí sinh là công nhân, lao động tham gia dự thi 28 tiết mục gồm thể loại tân nhạc và cổ nhạc, với các tiết mục đơn ca, song ca, múa minh họa. Chủ đề gồm ca ngợi truyền thống cách mạng, quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu Tổ quốc, biển đảo, hát về công nhân và Công đoàn Việt Nam…

Đến với Hội thi năm nay, em Hồ Thị Diễm My, công nhân Công ty Taekwang (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho), tham gia 2 tiết mục tốp ca “Đoàn ca” và “Cô gái mở đường”. Sau khi hoàn thành các phần thi diễn, My vui vẻ cho biết: “Em rất đam mê văn nghệ, sau giờ đi làm ở công ty, em thường tham gia các hoạt động ca hát với bạn bè. Khi tham gia Hội thi em rất vui, vì được thỏa sức và “cháy” hết mình với niềm đam mê của bản thân. Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích, giúp công nhân có thêm điều kiện vui chơi giải trí lành mạnh. Em mong các cấp Công đoàn quan tâm, nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho công nhân, lao động với việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí”.  

Còn chị Trần Thị Ngọc Dung, Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) cho rằng, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi là hoạt động văn hóa, văn nghệ rất thiết thực cho công nhân, lao động, được tham gia dự thi ca hát, bản thân chị cũng như nhiều công nhân, lao động khác cảm thấy rất vui, giải tỏa tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Hội thi với sự tham gia của đông đảo công nhân, lao động, góp phần cổ vũ, thúc đẩy phong trào của tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ; đồng thời, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa tổ chức Công đoàn với người lao động.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, Hội thi là một trong những phong trào văn hóa, văn nghệ mang tính truyền thống hằng năm của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang. Hội thi năm nay có bước phát triển mới, có sự sáng tạo trong cách biểu diễn, múa hát minh họa, số lượng đăng ký các bài hát có nhiều bài mới, các thí sinh là công nhân, lao động đăng ký dự thi có mới hơn so với những năm trước.

Phong cách biểu diễn của thí sinh năm nay có nhiều tiến bộ, nhiều thí sinh có chất giọng tốt. Các thí sinh tham gia nhiệt tình, bằng lời ca tiếng hát, đem lại cho khán giả những tiết mục biễu diễn chất lượng. Kết quả đạt được tại Hội thi không chỉ mang về vinh dự cho cá nhân, tập thể, mà cho cả doanh nghiệp. Hy vọng, phong trào văn hóa, văn nghệ của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh nói chung và Hội thi nói riêng sẽ tiếp tục duy trì phát triển sâu rộng và không ngừng mở rộng, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

Qua 2 đêm tranh tài, Hội thi lần thứ XVI năm 2022 đã khép lại với nhiều giải thưởng được trao cho các công ty, công nhân, lao động có những tiết mục dự thi xuất sắc. Điều đọng lại của Hội thi là đã tạo điều kiện cho công nhân, lao động thể hiện tài năng ca hát của mình. Đồng thời, Hội thi còn tạo sự gắn kết, gặp gỡ, giao lưu của công nhân, lao động tỉnh nhà, giúp họ nâng cao đời sống tinh thần và tạo sự hứng khởi, làm việc hiệu quả, tăng năng suất lao động.

CÁT TƯỜNG

.
.
.