.

Sôi nổi Ngày hội Đọc sách tại Trường Tiểu học Phú An

Cập nhật: 20:45, 17/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), ngày 17-4, tại Trường Tiểu học Phú An (huyện Cai Lậy) đã diễn ra “Ngày hội Đọc sách và Vẽ tranh cho thiếu nhi” do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thư viện tỉnh Tiền Giang tổ chức. 

Các em học sinh chọn sách để đọc và vẽ tranh
Các em học sinh chọn sách để đọc.

Tại ngày hội, hơn 200 học sinh Trường Tiểu học Phú An tiếp cận và đọc gần 500 bản sách với nhiều chủ đề, thể loại thiếu nhi, như: Nuôi dưỡng tâm hồn, vườn cổ tích, theo dòng lịch sử, thế giới quanh em... Mỗi học sinh tự chọn cho mình một quyển sách yêu mến để đọc. 

Các em tham gia Cuộc thi Vẽ tranh
Các em tham gia thi vẽ tranh.

“Ngày hội Đọc sách và Vẽ tranh cho thiếu nhi” với mục đích tạo sân chơi vui tươi, bổ ích và lành mạnh cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, thông qua ngày hội nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các em học sinh ở các khối lớp
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các em học sinh ở các khối lớp.

Tại ngày hội các em học sinh Trường Tiểu học Phú An còn được tham gia thi vẽ tranh trên cơ sở các em sẽ vẽ cảm nhận của mình sau khi đọc cuốn sách mà mình đã chọn. 

Trao 4 Giải Nhất cho các em học sinh ở các khối lớp
Trao 4 giải Nhất cho các em học sinh ở các khối lớp.

Kết thúc thi vẽ tranh, Ban Tổ chức đã trao Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích; trong đó, 4 giải Nhất được trao cho học sinh ở các khối lớp 1, 2, 3 và 4. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tại địa phương đã trao 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

KHÁNH AN

.
.
.