.

Tiền Giang: Sôi nổi Hội thi Dân vũ thể thao năm 2023

Cập nhật: 15:59, 09/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 9-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi Dân vũ thể thao, với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp”.

 Hội thi thu hút 180 thí sinh đến từ 13 đội tham dự. Theo đó, mỗi đội trình diễn 2 tiết mục; trong đó, tiết mục bắt buộc là một trong số các bài dân vũ do Ban Tổ chức quy định và 1 tiết mục do đội dự thi tự chọn.

Các tiết mục dự thi được thể hiện trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; thời gian biểu diễn tối đa là 5 phút. 

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hội thi Dân vũ thể thao năm nay, với chủ đề "Vũ điệu khỏe đẹp" là một phần trò chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các địa phương, đơn vị được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo cầu nối gắn kết các thành viên, phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện tinh thần đồng đội và khả năng tự tin trong hoạt động tập thể.

Đồng thời, hội thi đánh dấu cho sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình thể dục thể thao, là sự lựa chọn mới mẻ nhưng phù hợp với các đối tượng chị em phụ nữ, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Một số tiết mục biểu diễn của các đơn vị
Một số tiết mục biểu diễn của các đơn vị.

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị có thành tích cao nhất ở hai vòng thi: Giải Nhất thuộc về đơn vị huyện Gò Công Tây; giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Tân Phước và TX. Cai Lậy; giải Ba thuộc về đơn vị Công an tỉnh, huyện Tân Phú Đông và Quân sự tỉnh; giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị còn lại. 

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho đơn vị Gò Công Tây
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị huyệnGò Công Tây.

Hội thi góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Đồng thời, góp phần lan tỏa hình ảnh về hoạt động Hội và những đóng góp của hội viên, phụ nữ trong xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

SONG AN 

.
.
.