Thứ Hai, 12/06/2023, 10:57 (GMT+7)
.

"Vũ điệu khỏe đẹp" của phái đẹp

Thời gian gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thu hút nhiều chị em phụ nữ với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia.

Nhảy dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, mà còn góp phần nâng chất đời sống tinh thần trong nhân dân.

Các thành viên Câu lạc bộ Dân vũ thể thao huyện Chợ Gạo biểu diễn tại Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh năm 2023.
Các thành viên Câu lạc bộ Dân vũ thể thao huyện Chợ Gạo biểu diễn tại Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh năm 2023.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội Phụ nữ duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày” do Hội LHPN cấp trên phát động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã tăng cường thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội và tập luyện các môn thể dục thể thao quần chúng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tiết mục dự thi của đơn vị Quân sự tỉnh.
Tiết mục dự thi của đơn vị Quân sự tỉnh.

Trong đó, nhảy dân vũ thể thao là môn nghệ thuật không yêu cầu cao về kỹ thuật, với những động tác đơn giản, dễ nhớ, các bài tập đa dạng, phong phú, trang phục không cầu kỳ nên thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại, phong trào tập nhảy dân vũ nhanh chóng lan tỏa ở khắp các nơi trên địa bàn tỉnh. Phong trào dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của hội viên, phụ nữ và người dân trong tỉnh.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết, mặc dù nhảy dân vũ thể thao là phong trào luyện tập thể thao mới nhưng đã được chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Bằng việc phát động phong trào dân vũ thể thao ngay từ đầu năm, thời gian qua đã có 11/11 huyện, thị, thành phố tổ chức Hội thi Dân vũ thể thao cấp huyện, lựa chọn các tiết mục xuất sắc tham gia Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh.

Theo đó, Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh năm 2023 vừa được Hội LHPN tỉnh tổ chức với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp”. Hội thi thu hút 180 thí sinh đến từ 13 đội tham dự, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ các địa phương, đơn vị được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; tạo cầu nối gắn kết các thành viên, phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện tinh thần đồng đội và khả năng tự tin trong hoạt động tập thể. Đồng thời, hội thi đánh dấu cho sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, là sự lựa chọn mới mẻ nhưng phù hợp với các đối tượng chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Tiết mục biểu diễn của đơn vị Hội LHPN huyện Cái Bè tại Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh  năm 2023.
Tiết mục biểu diễn của đơn vị Hội LHPN huyện Cái Bè tại Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh năm 2023.

Sự tham gia tích cực của chị em phụ nữ trong nhảy dân vũ thể thao đã tạo nên phong trào, khơi dậy truyền thống văn hóa thể thao ở huyện, xã, khu phố; trong đó có thành lập các mô hình luyện tập dân vũ cũng là một trong những hoạt động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang.

Chị Võ Thị Thùy Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Đồng Thạnh (thành viên Câu lạc bộ Dân vũ thể thao huyện Gò Công Tây) cho biết: “Luyện tập nhảy dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em hội viên, phụ nữ cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ. Thông qua việc tập hợp chị em phụ nữ đến tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho chị em gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm và kinh nghiệm trong cuộc sống.

Phong trào nhảy dân vũ thể thao của các cấp Hội LHPN đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Nhảy dân vũ thể thao đã trở thành món ăn tinh thần, nhu cầu thiết thực của chị em trong việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp bản thân, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để hội viên, phụ nữ được tham gia tập luyện; đồng thời, tổ chức các sân chơi để các đội dân vũ ở các huyện, thành, thị giao lưu, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam văn minh, tự tin, hiện đại.

SONG AN

.
.
.