.

Nghệ thuật nhiếp ảnh và những hành trình trải nghiệm

Cập nhật: 14:09, 12/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Đó là chủ đề workshop (một loại hình hội thảo trao đổi kiến thức, kỹ năng có tính mở, có sự tương tác giữa diễn giả và người tham dự) do Chi hội Nhiếp ảnh Tiền Giang tổ chức tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vào ngày 11-7.

Quang cảnh buổi workshop
Quang cảnh buổi workshop.

Buổi nói chuyện do Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm phụ trách trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác. Workshop thu hút đông đảo những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật ở Tiền Giang và các tỉnh lân cận như: Long An, Bến Tre, Vĩnh Long…tham dự.

Hoàng Thế Nhiệm hiện sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, một tên tuổi quen thuộc trong làng nhiếp ảnh nghệ thuật. Ông là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh (HOPA), Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (A.FIAP). Hoàng Thế Nhiệm được nhiều người biết đến với biệt danh “Vua ảnh phong cảnh”, với nhiều triển lãm cá nhân cũng như các giải thưởng cao quý về nhiếp ảnh ở trong nước và quốc tế.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm (đứng bên trái, hàng dưới) chụp ảnh lưu niệm với các tác giả nhiếp ảnh
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm (bìa trái, hàng đầu) chụp ảnh lưu niệm với các tác giả nhiếp ảnh.

Trong chương trình workshop ngoài phần trao đổi tại hội trường, các tác giả đi thực tế trong nội ô TP. Mỹ Tho để chụp ảnh. Sau đó, tác phẩm sẽ được Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm trực tiếp nhận xét, góp ý. Ngoài ra, những người tham gia còn được hỗ trợ vệ sinh máy ảnh và ống kính miễn phí; đồng thời, trải nghiệm những sản phẩm mới, những trang thiết bị với công nghệ tiên tiến phục vụ cho nhiếp ảnh.

Đây là một trong những hoạt động được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang thường xuyên tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường sự giao lưu và trao đổi kinh nghiệm sáng tác cho các hội viên bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật.

KHÁNH NHƯ

 

.
.
.