Thứ Tư, 23/05/2012, 10:18 (GMT+7)
.

TX. Gò Công thực hiện lộ trình xây dựng đô thị văn minh

UBND TX. Gò Công vừa triển khai kế hoạch lập lại trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị với lộ trình đến năm 2015 theo phương châm “Lấy giáo dục làm biện pháp trọng tâm”.

Thông qua các biện pháp giáo dục nhằm giúp người dân tự giác chấp hành và tham gia xây dựng đô thị văn minh, tiến bộ. Đối với hộ cố tình vi phạm sẽ bị xử lý kiên quyết. Thị xã cũng xác định tuyến, địa bàn cần tập trung xử lý, trong đó có các tuyến đường thực hiện làm điểm, gồm tất cả các tuyến đường của 4 phường nội thị.

Các địa bàn làm điểm để giải tỏa gồm: khu vực các chợ Gò Công, Long Chánh, Long Thuận, khu vực ao Trường Đua, các trường tiểu học, Đài Chiến tích Tết Mậu Thân và tượng đài Anh hùng dân tộc Trương Định…

Ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp chiếm dụng đường phố để kinh doanh và xử lý triệt để các trường hợp bán hàng rong. Trước mắt, CA các xã, phường lên danh sách các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tiến hành vận động giáo dục, cho làm cam kết tự tháo dỡ, thu dọn, không tái lấn chiếm.

* UBND TX. Gò Công cũng vừa triển khai kế hoạch xây dựng “Tuyến đường văn hóa” năm 2012.

Theo đó, năm 2012, thị xã sẽ xây dựng 3 tuyến đường văn hóa gồm: Đường Phan Đình Phùng (P.1), Lưu Thị Dung (P.2) và đường Đồng Khởi (P.4 và xã Long Chánh). Ban Vận động ở các xã, phường sẽ khẩn trương xây dựng kế hoạch đạt chuẩn 3 bước từ tháng 5 đến tháng 11-2012.

UBND thị xã phân công các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp phấn đấu thực hiện đạt các tiêu chuẩn môi trường văn hóa, cảnh quan sạch đẹp, an toàn về an ninh trật tự, vận động 100% hộ dân sống hai bên đường giữ gìn nhà cửa sạch đẹp, làm hàng rào, có cột cờ và treo cờ đúng quy cách vào dịp lễ, tết; đảm bảo hai bên vỉa hè thông thoáng, không có trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

H.CẨM – M.TRUYỀN
 

.
.
.