Thứ Hai, 20/06/2016, 14:54 (GMT+7)
.

Lễ khởi công Công trình thanh niên "Kết nối nhân ái"

Ngày 18-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Báo Tiền Phong và Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Sen Vàng tổ chức lễ khởi công công trình Thanh niên “Kết nối nhân ái”, lắp đặt đường ống dẫn nước tuyến đường Giồng Keo 1, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, với chiều dài 1.300 m, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ dân với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động góp phần truyền tải nước sạch đến với người dân khi hệ thống cấp nước BOO Đồng Tâm được vận hành, khai thác tại huyện Tân Phú Đông.

Với những diễn biến phức tạp của thời tiết trong năm 2016, nhất là tình hình hạn và xâm nhập mặn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang không ngừng phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận chuyển miễn phí nước sạch đến các hộ gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trao tặng nước uống, bồn chứa nước, máy lọc nước ngọt cho bà con vùng hạn, mặn trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, đã trao tặng 210 bồn nước cho các hộ dân vùng hạn mặn (20 bồn có dung tích 1.000lít/bồn và 190 bồn nước có dung tích 500 lít/bồn), 1 máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt công suất 300 lít/giờ, lọc được 6.000 lít/ngày.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các huyện khu vực Gò Công tổ chức tuyên truyền cho người dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước; đồng thời tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên khai thông dòng chảy; thành lập, củng cố các đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu trước thực trạng biến đổi phức tạp của khí hậu.

                                                               QUỐC TRUNG

.
.
.