Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:51 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra an toàn giao thông

Ngày 10-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng,Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cùng đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã kiểm tra tình hình ATGT trên địa bàn huyện Cái Bè.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban ATGT tỉnh trao đổi cùng lãnh đạo  ngành chức năng tại hiện trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban ATGT tỉnh trao đổi cùng lãnh đạo ngành chức năng tại hiện trường.

Đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công nâng cấp đường tỉnh 861 qua địa phận 3 xã Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B và Mỹ Trung của huyện Cái Bè. Dự án đầu tư xây dựng công trình đường tỉnh 861 (đoạn từ km 4 + 775 đến km 14 + 167,7) với quy mô nền đường 7,5 m, mặt đường 5,5 m, phạm vi giải phóng mặt bằng là 7,5 m (từ tim đường ra mỗi bên). Dự án có chiều dài 15,3 km được thực hiện theo chủ trương “vận động nhân dân hiến đất, Nhà nước đầu tư vốn để thực hiện dự án và có đền bù cây trái, hoa màu, vật kiến trúc bị ảnh hưởng”.

Qua vận động, hầu hết các hộ dân trên toàn tuyến đồng tình ủng hộ, tuy nhiên còn 14 hộ dân không đồng ý hiến đất, với chiều dài khoảng 450 m, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, chất lượng của công trình và gây khó khăn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân.

Ngày 28-7, Ủy ban MTTQ huyện Cái Bè phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Mỹ Lợi A tổ chức họp dân để triển khai Thông báo số 171, ngày 11-7-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấm dứt khiếu nại yêu cầu bồi thường đất trên đường tỉnh 861 của một số hộ dân.

Đồng thời thông báo đến các hộ dân trên đường tỉnh 861 Kế hoạch của UBND huyện Cái Bè về việc tổ chức triển khai lực lượng tiến hành thi công các đoạn đường ở 14 hộ khiếu nại không đồng ý hiến đất mở rộng đường; sẽ xử lý nghiêm những ai  cản trở việc thi công công trình… Công trình được khởi công vào ngày 1-8, đến nay đã cơ bản hoàn thành góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.

Tại khu vực chân cầu An Cư, cầu Bà Đắc, xã An Cư, Chủ tịch UBND tỉnh đã thị sát tình hình giao thông bất ổn tại hiện trường. Khu vực lúa gạo Bà Đắc với hàng chục kho dự trữ nằm cập QL1 nên hàng ngày xe tải ra vào bốc hàng gây cản trở giao thông. Tại điểm này thường xảy ra TNGT hoặc ùn ứ giao thông cục bộ. Chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động các hộ kinh doanh, doanh nghiệp di dời vào Khu công nghiệp An Thạnh để đảm bảo ATGT, nhưng nhiều hộ không chấp hành.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tỉnh khẩn trương phối hợp với UBND huyện Cái Bè và chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền các chủ vựa gạo tiến hành di dời kho vào phía trong để trả lại hành lang an toàn giao thông đường bộ cho QL1, tránh được tình hình xe tải ra vào bốc gạo lấn đường gây ùn tắc và dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Về lâu dài, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương tìm phương án để di dời khu vựa gạo nhằm đảm bảo ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực này.

PHÙNG LONG

.
.
.