Thứ Tư, 09/11/2016, 21:57 (GMT+7)
.

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 7-11, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành, thị cùng 150 đoàn viên, thanh niên tham dự lễ phát động.

Tại lễ phát động, ông Trần Thanh Đức kêu gọi tất cả mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành, thị tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động,  nhất là tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của mọi người về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi cả nước, diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12, tập trung vào các hoạt động chính: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức Tháng hành động và tuần hành cổ động trên các tuyến đường chính; tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề về bình đẳng giới…

Ngay sau lễ phát động, đại biểu tham gia tuần hành cổ động mọi người hưởng ứng Tháng hành động trên các tuyến đường chính của TP. Mỹ Tho.

THỦY HÀ

.
.
.