.

Dịp 2-9: Dự kiến lượng xe và khách tăng từ 50% - 70%

Cập nhật: 05:40, 01/09/2018 (GMT+7)
(ABO) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, các đơn vị vận tải tăng 40% giá vé tuyến TP. Hồ Chí Minh - TP. Mỹ Tho và ngược lại.
 
Phó Giám đốc phụ trách Bến xe Tiền Giang Trần Văn Quang cho biết, dự kiến các tuyến qua bến xe lưu lượng hành khách sẽ tăng không nhiều. Trước lễ, khách từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Mỹ Tho sẽ tăng vào ngày thứ Bảy (1-9). Sau lễ, tuyến TP. Mỹ Tho đi TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng vào ngày thứ Hai (3-9) và thứ Ba (4-9), cao điểm nhất sẽ là ngày thứ Hai. Dự kiến lượng xe và khách tại Bến xe Tiền Giang tăng thêm từ 50% - 70% so với ngày thường.
 
Chiều 31-8, đã có một số hành khách về quê nghỉ Lễ.
Chiều 31-8, đã có một số hành khách về quê nghỉ Lễ.
Bến xe Tiền Giang phối hợp 8 đơn vị vận tải để đăng ký xe tăng cường; đối với xe buýt Bến Tre (Hợp tác xã Thống Nhất) tham gia hỗ trợ giải tỏa hành khách tại đầu bến TP. Mỹ Tho vào những ngày cao điểm. Trường hợp cần thiết sẽ huy động các xe vận chuyển công nhân đậu trong bến nghỉ những ngày Lễ để tăng cường ngay khi khách đông.
 
Nhiều hành khách mang nhiều đồ về quê cho kỳ nghỉ Lễ dài ngày.
Nhiều hành khách mang nhiều đồ về quê cho kỳ nghỉ Lễ dài ngày.
Tại Bến xe Tiền Giang, công tác bán vé theo ủy thác của các đơn vị vận tải từ 3 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Riêng vào những ngày cao điểm, đơn vị tổ chức bán vé cho đến khi hết khách.
 
Đại diện nhà xe Tân Lập Thành cũng chia sẻ, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp nghỉ Lễ 2-9 tới, doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng cường từ 5 đến 10 lượt xe so với ngày thường, giá vé từ 60.000 đồng lên 84.000 đồng/lượt, áp dụng tại Bến xe Miền Tây từ ngày 31-8 đến hết ngày 1-9; tại Bến xe Tiền Giang từ ngày 3-9 đến hết ngày 4-9.
 
Trong khi đó, nhà xe Hùng Hiếu cũng cho biết, giá vé sẽ tăng tương tự như nhà xe Tân Lập Thành, nhưng giá vé sau Lễ sẽ trở lại bình thường vào sáng 4-9.
 
Theo các nhà xe, việc tăng giá vé dịp Lễ để bù đắp chi phí xe chạy chiều rỗng do tham gia giải tỏa khách tại các bến xe. 
 
Về phía tàu cao tốc Mỹ Tho - Vũng Tàu (xuất phát 7 giờ mỗi ngày tại Tiền Giang và 14 giờ 30 phút tại Vũng Tàu), lượng khách tăng đột biến đa phần là khách du lịch. Đơn vị khai thác tuyến tàu cao tốc này cho biết, sẽ không có trường hợp tăng giá vé; đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo nhu cầu đi chơi Lễ cho người dân.
BẢO LAM - VĂN THẢO
 
.
.
.