.
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tiền Giang:

Nhiều chương trình an sinh xã hội tốt đạo, đẹp đời

Cập nhật: 21:16, 22/08/2018 (GMT+7)

Ngày 22-8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh (gọi tắt là Ban Trị sự) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2018; đồng thời, tuyên dương công đức cho các Khóa An cư kiết hạ. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Trị sự đã tổ chức thành công các lễ truyền thống như: Đại lễ Phật đản PL.2562, An cư kiết hạ…

Bên cạnh đó, với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, Phật giáo Tiền Giang đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân đạo xã hội như: Tặng 27 nhà tình thương; trao 100 suất học bổng cho học sinh; khám bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo… Tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng.

Đối với Khóa An cư kiết hạ PL.2562 có 418 tăng, ni an cư tập trung. Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì có gần 500 học viên là các trụ trì, phó trụ trì, giám tự trong toàn tỉnh tham dự. Tính đến nay, toàn tỉnh có 418 Tự viện, với 1.273 tăng, ni; 193 đạo tràng sinh hoạt tu học; thuyết giảng 398 thời, với khoảng 44.029 phật tử thính pháp.

Hoà thượng Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phát biểu tại hội nghị sơ kết
Hòa thượng Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị sự phát biểu tại hội nghị sơ kết.
Đại diện các Sở, ban ngành tỉnh và tăng, ni tham dự hội nghị
Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và tăng, ni tham dự hội nghị.
6 tháng đầu năm, ban trị sự đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội
6 tháng đầu năm, Ban Trị sự đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội.

Dịp này, Ban Trị sự đã trao nhiều Bằng tuyên dương công đức cho các tăng, ni có thành tích trong Khóa An cư kiết hạ PL.2562.

P. MAI




 

.
.
.