.

Kết quả giảm nghèo năm 2019 đạt vượt chỉ tiêu

Cập nhật: 21:47, 19/12/2019 (GMT+7)
(ABO) Sáng 19-12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng đến dự.
 
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng cho rằng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần thống kê nhu cầu tìm kiếm việc làm, độ tuổi lao động và dự báo, định hướng các ngành nghề cụ thể theo hướng phát triển kinh tế - xã hội; làm cầu nối giữa người sử dụng lao động và lao động; có thể cho phép doanh nghiệp chuyển thiết bị đến trường để đào tạo nâng cao tay nghề cho học sinh, sinh viên.
 
Bên cạnh đó, sở phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân, lao động; tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn lao động trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí đề nghị, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách, dự án hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng ở 6 xã của huyện Tân Phú Đông và 5 xã của huyện Gò Công Đông đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; cố gắng năm 2021, huyện Tân Phú Đông có xã ra mắt nông thôn mới…
 
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
Theo điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2019 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh có 12.629 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,51% so với tổng số hộ toàn tỉnh, đạt 116% so với kế hoạch. Tổng số hộ cận nghèo là 17.677 hộ, chiếm tỷ lệ 3,52%.
 
Quỹ Bảo trợ trẻ toàn tỉnh vận động tiền mặt và hàng hóa được trên 14,3 tỷ đồng, hỗ trợ cho 68.700 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh thông qua các chương trình trao tặng học bổng, Mái ấm khuyến học, tiếp sức đến trường, phẫu thuật tim miễn phí…
 
VĂN THẢO
 

 

.
.
.