.

Vẫn còn tình trạng người dân "túm 5, tụm 3", không mang khẩu trang ra đường

Cập nhật: 10:15, 06/04/2020 (GMT+7)

(ABO) Sau 5 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các cấp chính quyền cơ sở quyết liệt vào cuộc, đa phần người dân trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm. Song vẫn còn một số người tụ tập tại các quán giải khát, không mang khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng.

Một số người dân không đeo khẩu trang hoặc mang mang khẩu trang không đảm bảo che kín mũi, miệng khi ra đường ở phường 1, thị xã Cai Lậy.
Một số người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đảm bảo che kín mũi, miệng khi ra đường ở phường 1, thị xã Cai Lậy.

Ghi nhận dọc theo tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Cai Lậy đến huyện Châu Thành, hầu hết các quán ăn, trạm dừng chân hai bên đường đều tạm dừng hoạt động, chỉ còn số ít quán ăn vẫn còn mở cửa nhưng lượng khách rất hạn chế, chủ yếu là phục vụ tài xế xe tải đường dài.

Một người dân đeo khẩu trang không đảm bảo che kín mũi, miệng ở chợ Thuộc Nhiêu (xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành).
Một người dân đeo khẩu trang không đảm bảo che kín mũi, miệng ở chợ Thuộc Nhiêu (xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành).

Người dân khi ra đường ở khu vực này đa phần đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân lơ là với công tác phòng dịch khi không đeo khẩu trang, hoặc chỉ “đeo hờ” không đảm bảo an toàn phòng dịch.

Cụ thể, ở khu vực phường 1, thị xã Cai Lậy, một số người dân vẫn không đeo khẩu trang dù mọi người xung quanh đều ý thức đeo khẩu trang để phòng dịch.

Người dân không mang khẩu trang khi ra đường tại TX. Gò Công.
Người dân không mang khẩu trang khi ra đường tại TX. Gò Công.

Hay ở chợ Thuộc Nhiêu (xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành), một số người dân khi đi chợ chỉ “đeo hờ” khẩu trang, không đảm bảo che miệng và mũi.

Tại khu vực TX. Gò Công, bên cạnh số đông chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường, vẫn có một số người dân chưa chấp hành.

Một số người dân còn
Một số người dân còn "túm 5, tụm 3" tại quán giải khát tại xã Long Hòa, TX. Gò Công vào sáng 5-4.

Một số quán giải khát ven đường vẫn còn tình trạng người dân “túm 5, tụm 3” uống cà phê không mang khẩu trang.

Một quán nước trên Quốc lộ 50 (đoạn qua huyện Chợ Gạo) treo bảng tạm ngưng phục vụ nhưng vẫn đông khách. Ảnh chụp vào sáng 5-5.
Một quán nước trên Quốc lộ 50 (đoạn qua huyện Chợ Gạo) treo bảng tạm ngưng phục vụ nhưng vẫn đông khách. Ảnh chụp vào sáng 5-4.

Tương tự, tại huyện Gò Công Tây, tình trạng không chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra đường vẫn còn diễn ra.

Quán cà phê trên địa bàn thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo) chỉ phục vụ dưới 10 khách nhưng vẫn đông khách ngồi gần nhau và không giữ đúng khoảng cách quy định.
Quán nước vỉa hè trên địa bàn huyện Chợ Gạo vẫn hoạt động, khách không đeo khẩu trang theo quy định.

Còn tại TP. Mỹ Tho, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho biết, sau khi Ủy ban nhân dân thành phố có công văn về việc phối hợp xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tính đến chiều 4-4, các ngành chức năng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, phường đã lập biên bản cảnh cáo 1.604 trường hợp, phạt hành chính 61 trường hợp về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp phạt 200.000 đồng.

Tuy người dân có đeo khẩu trang những đeo không đúng theo quy định. Ảnh chụp tại TP. Mỹ Tho.
Người dân đeo khẩu trang không đúng quy định. Ảnh chụp tại TP. Mỹ Tho.
Tại Giếng nước Mỹ Tho vẫn còn tình trạng tụ tập đông người, một bộ phận người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng theo quy định.
Tại Giếng nước Mỹ Tho vẫn còn tình trạng tụ tập đông người, một bộ phận người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng theo quy định.

Theo đánh giá, trên địa bàn thành phố có khoảng 90% người dân đeo khẩu trang đúng quy định, 10% không đeo hoặc đeo khẩu trang không đúng quy định; những trường hợp đeo không đúng quy định, cơ quan chức năng vẫn lập biên bản phạt cảnh cáo.

H. NAM - K. THU - Ý PHƯƠNG

.
.
.