Thứ Sáu, 09/10/2020, 14:22 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 280 tỷ đồng

* Năm 2020, vận động Quỹ "Vì người nghèo" trên 15 tỷ đồng
 
(ABO) Ngày 9-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội năm 2020; phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020 (từ ngày 17-10 đến 18-11). Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Chí Trung trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.
 
Năm 2020, thực hiện công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo", các cấp trong tỉnh Tiền Giang đã vận động được 15,413 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Vận động các cấp đã thực hiện các hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, xây dựng 5 nhà tình nghĩa; xây mới và sửa chữa 347 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ vốn sản xuất cho 36 hộ nghèo; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo; mua vật tư, cây con giống giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất…
 
Đồng chí Nguyễn Chí Trung trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.
Bên cạnh đó, MTTQ các cấp còn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo và cá nhân ủng hộ trực tiếp để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Theo đó, năm 2020, tỉnh Tiền Giang đã vận động chương trình được 280,868 tỷ đồng.
 
Từ nguồn vận động được của chương trình đã thực hiện các hoạt động: Xây dựng, sửa chữa 467 nhà tình thương; trao học bổng, tặng dụng cụ học tập cho học sinh số tiền trên 26 tỷ đồng; thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó vận động gần 60 tỷ đồng hỗ trợ cho hợn 20.000 lượt hộ nghèo…
 
Trong công tác vận động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Tiền Giang đã tiếp nhận tiền và hàng hóa trên 13,486 tỷ đồng. Công tác vận động cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai được các cấp tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác vận động, thực hiện các hoạt động giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn, với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng.
 
Đồng chí Trần Văn Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen của MTTQ tỉnh cho các tập thể.
Đồng chí Trần Văn Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen của MTTQ tỉnh Tiền Giang cho các tập thể.
Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang triển khai kế hoạch và phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020 (từ ngày 17-10 đến 18-11). Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội - từ thiện trong và ngoài tỉnh… tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo".
 
Mọi đóng góp xin liên hệ: Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang, số 2 đường Trương Định, phường 1, TP. Mỹ Tho. Điện thoại: 0273.3878.019. Tên tài khoản: Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Tiền Giang; số tài khoản: 375109042899; mã QHNS: 9042899 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh hoa hoa cám ơn các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo đã hỗ trợ Qũy Vì người nghèo và công tác an sinh xã hội của tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo đã hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội của tỉnh.
 
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đã có nhiều ý kiến chia sẻ trong thực hiện công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội. 
 
Để ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang đã trao 18 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống hạn, mặn, Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội của tỉnh. Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo cũng đã trao Bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội của tỉnh hàng tỷ đồng.
 
Một số hình ảnh của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo... trao Bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội của tỉnh tại hội nghị:
 
 
P. MAI
 
 
 
.
.
.