Thứ Năm, 18/03/2021, 16:31 (GMT+7)
.

Khen thưởng 8 chủ phương tiện và ngư dân cứu nạn trên biển

(ABO) Ngày 17-3, thừa ủy quyền của UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, UBND xã Tân Thành phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thành tổ chức trao Giấy khen và tặng cờ Tổ quốc cho 8 chủ phương tiện khai thác thủy sản ấp Đèn Đỏ, xã Tân Thành đã có thành tích trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 50 phút ngày 24-12-2020, phương tiện khai thác thủy sản mang biển đăng ký TG-0969-TS của ông Nguyễn Văn Tốn (sinh năm 1956, ngụ ấp Đèn Đỏ, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông) hành nghề đóng đáy đang hành trình vào bờ cách bờ biển Tân Thành khoảng 10 hải lý về hướng Đông Bắc thì bị phá nước và chìm tại chỗ. Lúc này trên phương tiện có 9 thuyền viên.

Bà Phạm Thị Kim Ánh, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông tặng giấy khen cho 08 chủ phương tiện đã tham gia cứu hộ, cứu nạn.
Chủ tịch UBND xã Tân Thành Phạm Thị Kim Ánh trao Giấy khen của UBND huyện Gò Công Đông cho 8 chủ phương tiện đã tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Sau khi nhận thông tin, trước tình hình vô cùng nguy cấp, 8 phương tiện của ngư dân địa phương bất chấp thời tiết biển động do ảnh hưởng sau cơn bão số 14, đã nhanh chóng vượt sóng ra vị trí và tiếp cận phương tiện TG-0969-TS. Cùng với sự hỗ trợ tích cực của tàu tuần tra của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, toàn bộ số thuyền viên bị nạn đã được cứu vớt kịp thời; đồng thời, tổ chức trục vớt đưa phương tiện bị nạn vào bờ an toàn.

Biểu dương những nỗ lực trong quá trình cứu hộ, cứu nạn, UBND huyện Gò Công Đông đã quyết định tặng Giấy khen cho 8 chủ phương tiện đã có thành tích trong công tác cứu hộ, cứu nạn người và phương tiện bị nạn trên biển.

ĐOÀN PHÁT

 

.
.
.