Thứ Hai, 08/03/2021, 17:08 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tổ Giúp việc 2081 tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân khiếu nại

(ABO) Ngày 8-3, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Tiền Giang, Tổ Giúp việc 2081 tổ chức tiếp xúc, đối thoại các hộ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch 363 của Thanh tra Chính phủ. Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang Hồ Hữu Nghị chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại.
 
Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang Hồ Hữu Nghị chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại.
Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang Hồ Hữu Nghị chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại.
 
Theo đó, Tổ Giúp việc 2081 đã tiếp xúc, đối thoại với 7 hộ dân xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước gồm: Ông Phạm Văn Sao, bà Lê Thị Hoa, bà Nguyễn Thị Thành, ông Nguyễn Văn Mèo, ông Phan Huy Hoàng, ông Nguyễn Văn Dẹm và bà Nguyễn Thị Hường. 
 
Ý kiến của người dân liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Long Giang (xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước): Đất bị thu hồi năm 2008 đến năm 2017 được hỗ trợ 60% giá đất, do đó người dân không đồng ý bị trừ 100 triệu đồng/ha, vì đây là tiền hỗ trợ khó khăn không phải hỗ trợ tiền đất; yêu cầu bổ sung tiền chênh lệch giữa giá đất năm 2008 (50.000 đồng/m2) và giá đất năm 2017 (thời điểm giải quyết là 45.000 đồng/m2), quy ra số tiền 124,5 triệu đồng; đề nghị thu hồi thời điểm nào thì chi hỗ trợ thời điểm đó; đề nghị được bố trí nền tái định cư và xem xét xin bố trí hộ đeo…
 
Đồng thời, người dân yêu cầu hỗ trợ tiền đất đối với phần diện tích chênh lệch giữa diện tích đo đạc thực tế bị thu hồi đối với diện tích theo hợp đồng nhận khoán; cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất nằm ở vị trí xung quanh Khu công nghiệp Long Giang, không chịu ảnh hưởng của Dự án Khu công nghiệp Long Giang; yêu cầu hỗ trợ an sinh xã hội, chuyển đổi nghề…
 
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Phước Trần Văn Hiệp trả lời các nội dung khiếu nại mà các hộ dân đã nêu.
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Phước Trần Văn Hiệp trả lời các nội dung khiếu nại mà các hộ dân đã nêu.
 
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại đại diện các sở, ngành giải thích nội dung khiếu nại của người dân đã được các Bộ, ngành trung ương rà soát, tính toán và trình Thủ tướng Chính phủ kết luận, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ thực hiện theo chỉ đạo. Qua rà soát của địa phương, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thành không thật sự khó khăn nên không đủ điều kiện hỗ trợ các chính sách khác. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Tân Phước rà soát và khẳng định hộ ông Nguyễn Văn Mèo có thuộc diện khó khăn hay không để có chính sách hỗ trợ.
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại.
Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại.
 
Kết luận các buổi tiếp xúc, đối thoại từng người dân, đồng chí Hồ Hữu Nghị cho biết, các nội dung khiếu nại của người dân đã được các ngành từ tỉnh đến trung ương giải thích trên cơ sở pháp luật và Tổ Công tác 1849/QĐ-TTg ngày 27-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm Tổ trưởng cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát và kết luận: UBND tỉnh Tiền Giang đã thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương, yêu cầu của người khiếu nại là không có cơ sở nên không xem xét nữa. Trong buổi tiếp xúc, đối thoại, các nội dung khiếu nại của người dân là không có cơ sở và đề nghị người dân chấm dứt khiếu nại.
 
Bà Lê Thị Hoa trình bày ý kiến khiếu nại tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
Bà Lê Thị Hoa trình bày ý kiến khiếu nại tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
 
Theo kế hoạch, lịch tiếp xúc, đối thoại diễn ra trong 3 ngày (ngày 8, 10 và 11-3), Tổ Giúp việc 2081 sẽ tiếp xúc, đối thoại với 19 hộ dân khiếu nại liên quan đến Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 và Dự án Khu Công nghiệp Long Giang.
VĂN THẢO
 
.
.
.