.

Quán cơm chay 2.000 đồng ấm tình người

Cập nhật: 09:01, 25/05/2021 (GMT+7)

Tại thị trấn Vĩnh Bình (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) vừa có thêm quán cơm chay 2.000 đồng tại khu phố 2. Ở quán cơm chay này, thực khách được bao no với mỗi phần cơm chỉ có giá 2.000 đồng.

Quán cơm chay 2.000 đồng này do ông Trương Quốc Thọ và bà Trương Kim Nga (ngụ khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình) cùng nhóm từ thiện đứng ra thành lập. Quán phục vụ mỗi ngày từ 10 giờ đến 12 giờ. Gạo nấu cơm và nguyên liệu được quán chế biến các món ăn gồm: Rau, củ, gia vị… phần lớn do các nhà hảo tâm tài trợ, phần nào còn thiếu sẽ được các thành viên trong nhóm từ thiện tự bỏ tiền ra mua thêm. Riêng nhân công phục vụ tại quán và đầu bếp đều là những người tình nguyện làm việc không thù lao.

 Quán cơm chay 2.000 đồng phục vụ hơn 100 suất ăn mỗi ngày.
Quán cơm chay 2.000 đồng phục vụ hơn 100 suất ăn mỗi ngày.

Bà Trương Kim Nga, người đứng ra thành lập quán cơm chay 2.000 đồng cho biết: “Dù quán lấy mỗi phần ăn 2.000 đồng nhưng ai không có tiền vẫn ghé vào quán ăn bình thường. Quán không trực tiếp thu tiền mà để thùng từ thiện và tùy lòng hảo tâm của mọi người hưởng ứng đóng góp. Quán hoạt động chủ yếu là hỗ trợ bà con nghèo bán vé số cũng như dân nghèo, công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chỉ mới đi vào hoạt động nhưng với tinh thần vì cộng động, quán đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hiện quán có khoảng 5, 6 chị em tình nguyện làm việc không thù lao”.

Bà Nguyễn Thị Mạng (ngụ khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình) cho biết, dù nhà buôn bán tạp hóa nhưng khi hay tin có quán cơm chay 2.000 đồng khai trương, bà đã tích cực tham gia vào công việc nấu bếp. Từ 6 giờ sáng hằng ngày, bà Mạng cùng với nhiều thành viên khác tham gia công việc tại quán, từ sắp xếp bàn ghế, cắt gọt rau củ cho đến nấu ăn, phục vụ các phần cơm cho thực khách… Công việc tuy vất vả nhưng niềm vui của bà Mạng và các chị em khi làm việc tại quán chính là được làm từ thiện.

Hiện tại, mỗi ngày, quán phục vụ khoảng 100 thực khách, giá trị mỗi phần cơm khoảng 15.000 đồng nhưng quán chỉ để bảng giá thu tượng trưng 2.000 đồng và tùy vào lòng hảo tâm của người đến ăn mà đóng góp ủng hộ. Với nhiều người lao động nghèo thì việc ra đời quán cơm chay 2.000 đồng như một sự hỗ trợ đặc biệt giữa mùa dịch bệnh Covid-19, giúp họ có bữa cơm no, giảm đi gánh nặng về chi tiêu.

Rất nhiều người có điều kiện, tấm lòng như chị Liên (ở xã Bình Nhì), chị Kim Thủy (ở thị trấn Vĩnh Bình), huyện Gò Công Tây, thì quán cơm chay 2.000 đồng là địa chỉ nhân đạo để các chị cùng nhiều nhà hảo tâm đóng góp chia sẻ với cộng đồng. Chị Kim Thủy chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động của quán cơm chay này rất có ý nghĩa nên thường ghé vào quán ăn cơm nhằm đóng góp, hỗ trợ duy trì quán hoạt động lâu dài để giúp người nghèo có những bữa ăn no”.

Ngoài thành lập quán cơm chay 2.000 đồng hỗ trợ người nghèo, hằng tuần ông Thọ và bà Nga còn cung cấp hàng trăm suất “súp tình thương” cho các bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây. Việc làm từ thiện ý nghĩa trên đã tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, tiếp thêm động lực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.