Thứ Sáu, 25/06/2021, 10:51 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Nghĩa tình với người dân khu vực phong tỏa

Sau hơn 10 ngày phong tỏa để siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, người dân khu vực chợ Ba Dừa (ấp 17, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia ấm lòng từ các tổ chức, cá nhân.

Điểm tiếp nhận tại UBND xã Long Trung những ngày qua không ngớt những chuyến xe chở hàng hóa hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa và lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch. Dù giữa trưa nắng gắt hay chiều muộn trời đổ mưa to, thì những chuyến hàng đầy ắp nghĩa tình vẫn được chuyển đến để sẻ chia với người dân khu vực phong tỏa trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Trao quà cho người dân khu vực phong tỏa.
Trao quà cho người dân khu vực phong tỏa.

Từ 00 giờ ngày 12-6-2021, chợ Ba Dừa (ấp 17, xã Long Trung) bị phong tỏa do liên quan đến ca mắc Covid-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ. Các chốt chặn, chốt kiểm soát được khẩn trương lập ở lối ra vào chợ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Dù bất ngờ với tình huống phong tỏa nhưng mọi người dân đều nghiêm túc chấp hành lệnh phong tỏa, tuân thủ các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Khu vực phong tỏa chợ Ba Dừa gồm 3 tổ nhân dân tự quản với 110 hộ, 389 nhân khẩu. Quyết định phong tỏa khiến nhiều gia đình lo lắng khi chưa kịp chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ.

Nỗi lo nhanh chóng vơi đi khi họ nhận được sự sẻ chia ấm lòng từ người quen, bạn bè và những tấm lòng sẵn sàng tương trợ. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm… cho người dân khu vực phong tỏa chợ Ba Dừa và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Người góp công, người góp sức cùng nấu những bữa cơm, đóng gói thực phẩm, vận chuyển hàng hóa vào điểm tiếp nhận. Người cho thì chu đáo, tận tình, người nhận xếp hàng giãn cách, đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch.

Đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đưa hàng hóa hỗ trợ đến điểm tiếp nhận của xã Long Trung.
Đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đưa hàng hóa hỗ trợ đến điểm tiếp nhận của xã Long Trung.

Dù là giỏ rau, túi trái cây hái vội trong vườn nhà hay những phần quà được đóng gói cẩn thận… thì đều chất chứa tình cảm chân thành, tiếp thêm động lực để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Cai Lậy Nguyễn Võ Huyền Trang chia sẻ: “Mọi sinh hoạt của người dân sống trong khu vực phong tỏa đều bị ảnh hưởng và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch thì khá vất vả.

Khi cùng các đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động hỗ trợ, bản thân tôi cảm thấy thật sự ý nghĩa, bởi chút tấm lòng đến với người dân khu vực phong tỏa trong lúc này là rất cần thiết nhằm động viên, tiếp thêm động lực để họ an tâm vượt qua khó khăn, phòng, chống dịch bệnh tốt hơn”.

Hơn 10 ngày phong tỏa để kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Trung đã tiếp nhận lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 70 triệu đồng, hơn 1,3 tấn rau, củ, quả… của các cá nhân, tổ chức trao tặng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Long Trung Huỳnh Thị Phương Trinh cho biết: “Khu vực phong tỏa rất cần nhu yếu phẩm để vượt qua 21 ngày phòng, chống dịch, đặc biệt trong khu vực này có 9 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn.

Hiện nay, chúng tôi đang tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và chuyển đến người dân nhanh chóng, kịp thời. Sự giúp đỡ của mọi người trong thời điểm này là động lực giúp người dân an tâm thực hiện tốt quyết định phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ dốc sức chống dịch hiệu quả”.

Hiện nay, cả nước đang đối mặt với những khó khăn trong đợt tái bùng phát dịch Covid-19. Do đó, những hoạt động nghĩa tình là điểm sáng về tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương để mọi người cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.