Thứ Sáu, 25/06/2021, 22:30 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Ấm áp gian hàng 0 đồng

(ABO) Ngày 25-6, Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức gian hàng 0 đồng cùng chuỗi các hoạt động tặng quà cho người nghèo khó trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Đối tượng được hỗ trợ là người bán vé số, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Gian hàng phong phú, đa dạng các mặt hàng như: Gạo, dầu ăn, mì gói, nước mắm, nước tương, trứng, các loại gia vị, các loại rau, củ, quả... được bán với giá 0 đồng. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Có mặt tại gian hàng 0 đồng, bà Huỳnh Thị Thạnh, ngụ xã Thạnh Nhựt, chia sẻ: "Tôi có 2 đứa con đều đi làm ở TP. Hồ Chí Minh. Dịch bùng phát, các con không về được. Các con cũng nghèo nên không hỗ trợ được gì cho tôi. Ở một mình, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi không đi chợ được, bà con trong xóm cho gì thì ăn nấy. Hôm nay, cháu ở xóm thấy có gian hàng 0 đồng nên chở tôi ra xin hỗ trợ, tôi mừng lắm. Tôi thực sự biết ơn tấm lòng của những người "nhường cơm sẻ áo" cho người nghèo khổ như chúng tôi".

Người dân phấn khởi nhận rau quả
Người dân phấn khởi nhận rau, quả tại gian hàng 0 đồng.

Theo Ban Tổ chức, để phiên chợ hoạt động hiệu quả, đúng đối tượng, các đơn vị đã rà soát những hộ nghèo, bán vé số, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch và phát phiếu đi chợ. Gian hàng hoạt động từ 7 giờ đến 8 giờ sáng mỗi ngày. Bên cạnh đó, Mặt trận, các đoàn thể huyện còn thực hiện Chương trình "Chia sẻ cùng em thơ - chung tay vượt qua đại dịch" chia đoàn mang những phần quà gồm mì, gạo, nhu yếu phẩm đến tận nhà trao cho những học sinh nghèo vượt khó, những hộ nghèo, người già neo đơn...

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Tây Võ Ngọc Tân cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, MTTQ, các đoàn thể huyện muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con nghèo, khó khăn. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành vận động đoàn viên, hội viên và các nhà hảo tâm với phương châm “Ai thừa mang đến và ai thiếu đến nhận”. Thông qua cửa hàng này tạo điều kiện cho những người hảo tâm chung sức đóng góp những sản phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Nhà hảo tâm trao gạo hỗ trợ gian hàng 0 đồng
Nhà hảo tâm vận chuyển gạo đến tận nơi hỗ trợ gian hàng 0 đồng.

Có mặt tại gian hàng 0 đồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Văn Hải Trần Văn Hải chia sẻ: "Chúng tôi làm với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp bà con đỡ phần nào trong cuộc sống khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Với việc làm hết sức nhân văn, giàu ý nghĩa của gian hàng 0 đồng, không chỉ tôi mà nhiều anh em doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện tích cực hỗ trợ, giúp cho gian hàng 0 đồng có thêm nhiều mặt hàng và duy trì được thời gian lâu hơn, chung sức giúp bà con vượt qua dịch bệnh".

Theo quan sát của chúng tôi, mọi người tham gia thực hiện gian hàng 0 đồng đều cảm thấy rất vui vì ý nghĩa của nó mang lại. Các đoàn viên, hội viên chia sẻ với chúng tôi: Trong lúc dịch Covid-19 như thế này ai cũng khó khăn, nhưng chúng ta cùng chia sẻ, trao đi yêu thương để cùng nhau vượt qua đại dịch. Chúng tôi rất hạnh phúc khi giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Một số hình ảnh hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn tại huyện Gò Công Tây:

Vận chuyển nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng
Vận chuyển nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng.
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó.
Lồng ghép tuyên truyền người dân chung tay sử dụng túi bảo vệ môi trường
Lồng ghép tuyên truyền người dân chung tay sử dụng túi bảo vệ môi trường.

HOÀI THU

.
.
.