.

Gửi yêu thương từ những tấm chắn giọt bắn

Cập nhật: 20:07, 09/07/2021 (GMT+7)
(ABO) Những chiếc khẩu trang đang được xem là một trong những giải pháp giúp ngăn ngừa, phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Để chung tay tham gia chống dịch, nhiều ngày qua, ngoài may khẩu trang, cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang còn ngày đêm làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các chốt chống dịch, các chốt phong tỏa, hội viên phụ nữ, người dân…
 
 
Có mặt tại Nhà văn hóa xã Tân Lập 2, chúng tôi thấy có 4, 5 chị đang miệt mài với từng công đoạn để làm ra tấm chắn. Người cắt dán tấm mút lên những tấm PET, người gia công may đường viền, người dán khẩu hiệu lên mặt trước tấm chắn, người vô dây đeo…, mỗi người mỗi việc không ai bảo ai. Điều gây ấn tượng ở tấm chắn giọt bắn này là ở phía trước trên viền có dán dòng chữ “Phòng, chống Covid-19”. Sau khi làm xong sản phẩm, cả nhóm đóng gói cẩn thận và mang đi tặng.
 
 
Chia sẻ về việc làm của mình, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lập 2 Phan Thị Thủy bộc bạch: “Khi dịch Covid-19 bùng phát, chị em hội viên phụ nữ trong xã đã có nhiều hoạt động như: Vận động quà phát cho người nghèo khó cũng như nấu những suất cơm miễn phí trao tận tay người già không ai chăm sóc, người bán vé số…
 
Bên cạnh đó, các chị em cũng rất trăn trở, muốn làm nhiều điều thiết thực nữa để chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Cuối cùng, chị em quyết định tập trung làm tấm chắn giọt bắn để phát tặng cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và phụ nữ, người dân trên địa bàn. Đến nay, mô hình của Hội LHPN xã đã làm và trao tặng hơn hàng trăm tấm chắn giọt bắn”.
 
 
Đến nay, hoạt động này đã lan tỏa, được nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn huyện hưởng ứng. Nhiều cô, chị phụ nữ lớn tuổi, một tuần 2 - 3 buổi lại tập trung tại Nhà văn hóa xã để hỗ trợ làm kính chống giọt bắn. Một số chị em khác tranh thủ huy động người thân cùng làm kính chắn giọt bắn tại nhà. Ai chưa có điều kiện làm kính thì góp sức bằng việc ủng hộ kinh phí mua nguyên vật liệu.
 
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Phước Phạm Thị Thế Băng cho biết: “Mô hình “Tổ phụ nữ cắt, dán kính chắn tia giọt bắn” đã được triển khai hầu hết ở các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện. Đến nay, đã có hơn 2.000 tấm chắn giọt bắn đã được phát tặng các lực lượng phòng, chống dịch như: Tổ Covid cộng đồng; cán bộ, công chức, viên chức tiếp dân; các chốt kiểm dịch; đối tượng cách ly trong Trung tâm Y tế huyện…
 
Chiếc tấm chắn giọt bắn có hình thức khá đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều nguyên liệu, kinh phí. Sự chung tay của các chị em phụ nữ trong huyện đã giúp cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn có thêm phương tiện để bảo vệ bản thân khi làm nhiệm vụ”.
 
 
Tấm chắn giọt bắn vừa trực tiếp bảo vệ bản thân; đồng thời, cũng gián tiếp nhắc nhở người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy lùi Covid-19.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.