.

Bảo hiểm xã hội Tiền Giang: Tích cực thực hiện các chương trình vì người nghèo

Cập nhật: 09:58, 23/11/2022 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị 09 ngày 26-5-2022 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch 337 ngày 7-11-2022 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Công văn 3513 ngày 18-11-2022 của BHXH  Việt Nam về việc tăng cường các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT những tháng cuối năm 2022, BHXH Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ, giúp sức cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội trên địa bàn tỉnh có thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân.   

Theo đó, BHXH Tiền Giang lập Kế hoạch 1564 về việc vận động tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí ủng hộ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” tặng thẻ BHYT cho gần 7.300 người dân trong tỉnh còn khó khăn về kinh tế chưa tiếp cận được với dịch vụ BHYT khi không may bị ốm đau, bệnh tật. Qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT trong cộng đồng xã hội.

BHXH Tiền Giang tặng thẻ BHYT cho người dân tại TX. Gò Công từ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.
BHXH Tiền Giang tặng thẻ BHYT cho người dân tại TX. Gò Công từ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.

Qua hơn 2 năm phát động Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”, đến nay BHXH Tiền Giang đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền 1,3 tỷ đồng cho chương trình và đã hỗ trợ 6.873 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh (từ đầu năm 2022 đến nay đã vận động được 423 triệu đồng, hỗ trợ 1.496 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của 17 xã).

Với thẻ BHYT được hỗ trợ, người dân đi khám, chữa bệnh BHYT là 494 lượt, tổng chi phí 365 triệu đồng (trong đó Quỹ BHYT thanh toán 298 triệu đồng). Từ đó cho thấy tính nhân văn và ý nghĩa từ chương trình đã hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn về chi phí khám, chữa bệnh cho người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, giúp họ chủ động vươn lên, phát triển sản xuất, vượt qua khó khăn, ổn định kinh tế gia đình.

Cũng theo Kế hoạch 1564, dự kiến ngày 29-11-2022, BHXH Tiền Giang sẽ tổ chức tiếp nhận kinh phí đóng góp của tổ chức và cá nhân cho Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” và trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.