.

Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Cập nhật: 13:35, 23/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 23-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2022). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Hội CTĐ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 76 năm xây dựng và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên.

Phát huy truyền thống của Hội, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang đã thực hiện các công tác cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa và vận động hiến máu tình nguyện...

Trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang đã phát động hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023. Theo đó, các cấp Hội CTĐ tỉnh tổ chức các chuỗi hoạt động như: Tổ chức “Chợ tết nhân ái”, tổ chức “Cửa hàng, dịch vụ đón tết” phục vụ miễn phí, tổ chức “Bữa cơm đoàn viên”…

Các hình thức hỗ trợ gồm: Tặng quà trực tiếp và các hình thức hỗ trợ như sửa chữa, xây dựng nhà CTĐ, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo…

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu trong buổi họp mặt kỷ niệm.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Diệu ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật mà các cấp Hội, cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong những năm qua. 

Đồng thời, đồng chí mong rằng thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện giúp cho những người nghèo, người dễ bị tổn thương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống…

Với những đóng góp và kết quả tích cực đã đạt được, Hội CTĐ Việt Nam nói chung và Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang nói riêng xứng đáng là tổ chức Hội có những bước phát triển vững mạnh; đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội của đất nước và địa phương.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng bảng tượng trưng ủng hộ các hoạt động nhân đạo cho đại diện Hội Chữ thâp đỏ tỉnh Tiền Giang.
Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao Bảng tượng trưng ủng hộ các hoạt động nhân đạo cho đại diện Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang.
Các đại biểu dự họp mặt chụp ảnh kỷ niệm nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt. 

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam cho cán bộ, công chức, viên chức Hội CTĐ tỉnh.

NHƯ NGỌC

.
.
.