.

Tận tâm với Hội, tận tình với nạn nhân

Cập nhật: 09:44, 26/11/2022 (GMT+7)

Đó chính là ông Kim Hùng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Với vai trò là Chủ tịch Hội, trong hoạt động, ông Hùng luôn trăn trở làm thế nào để gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ NNCĐDC một cách thiết thực nhất, để họ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sau thời gian trải qua nhiều vị trí công tác, năm 2013, ông Hùng nghỉ hưu trí trở về cuộc sống đời thường. Thấy bản thân còn sức khỏe, ông Hùng lại tiếp tục tham gia công tác xã hội tại địa phương và được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc cho đến nay. Với vai trò Chủ tịch Hội NNCĐDC xã, ông luôn thể hiện phong cách làm việc năng động, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của hoạt động Hội và tình hình thực tiễn tại địa phương.

Ông Kim Hùng, cán bộ Hội NNCĐDC cơ sở luôn tận tâm với công tác Hội và tận tình với NNCĐDC.
Ông Kim Hùng, cán bộ Hội NNCĐDC cơ sở luôn tận tâm với công tác Hội và tận tình với NNCĐDC.

Ông Hùng cho biết, công việc thường xuyên của ông là đi cơ sở, xuống tận các ấp và đến thăm hỏi gia đình của tất cả 59 NNCĐDC trên địa bàn xã, nhất là những gia đình đặc biệt khó khăn, có nạn nhân bệnh nặng để kịp thời giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Để công việc hiệu quả, ông Hùng lập sổ theo dõi, quản lý NNCĐDC trên địa bàn xã rất chặt chẽ, mà ông thường gọi là “kỷ yếu” của mình để ghi chi tiết từng hoàn cảnh cụ thể gia đình mỗi nạn nhân, mức độ thương tật, tình trạng bệnh của nạn nhân được cập nhật thường xuyên và có gắn hình ảnh kèm theo…

Khi đi vận động, ông mang theo quyển “kỷ yếu” này để minh chứng cụ thể từng hoàn cảnh NNCĐDC nhằm thuyết phục các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân phù hợp và kịp thời.

Với cách làm trên, hằng năm, Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc vận động khoảng 70 triệu đồng để chăm lo cho NNCĐDC, chủ yếu là quà tặng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt gia đình. Cứ mỗi lần ông Hùng đến thăm các gia đình NNCĐDC, thấy hoàn cảnh gia đình nào quá khó khăn, ông về vận động người thân trong gia đình có điều kiện ủng hộ quà để gửi tặng cho các nạn nhân.

Những năm gần đây, năm nào ông Hùng cũng vận động người thân trong gia đình hỗ trợ khoảng 100 phần quà, chủ yếu là gạo và mì gói. Mới đây, nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Hùng đã vận động người em ruột hỗ trợ 100 suất quà (350.000 đồng/suất) trao tặng cho NNCĐDC trong xã Lương Hòa Lạc. Đặc biệt, đối với những gia đình có NNCĐDC bệnh nặng, neo đơn, ông Hùng thường tự mình mang những phần quà đến tận từng nhà để trao quà và thăm hỏi, động viên, an ủi.

Có thể nói, sự cống hiến và những thành tích nổi bật suốt chặng đường đã qua của người đảng viên 35 năm tuổi Đảng, 71 năm tuổi đời, ông Kim Hùng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ giải phóng, UBND tỉnh Tiền Giang tặng nhiều Bằng khen, Huyện ủy Chợ Gạo tặng Giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cùng nhiều Giấy khen của các cấp Hội NNCĐDC và chính quyền địa phương.

Những đóng góp của ông Hùng đối với Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc đã thể hiện truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì NNCĐDC”. Dù tuổi đã cao nhưng ông Hùng vẫn luôn tâm huyết với hoạt động Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc và tận tình, sâu sát, cảm thông chia sẻ với NNCĐDC nhằm động viên các nạn nhân có thêm nghị lực vượt qua số phận. Đồng thời, ông Hùng còn luôn tìm cách gắn kết những tấm lòng nhân ái với NNCĐDC và giúp đỡ họ một cách thiết thực nhất.

LÊ HUỲNH

.
.
.