Thứ Sáu, 13/01/2023, 08:52 (GMT+7)
.
Công đoàn Viên chức Tiền Giang:

Chăm lo, bảo vệ tốt quyền và lợi ích đoàn viên

(ABO) Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVC-LĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, các cấp Công đoàn trong Khối đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên. Theo đó, Công đoàn cùng với lãnh đạo chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên CBCCVC-LĐ nhân dịp lễ, tết; khen thưởng đoàn viên, CBCCVC-LĐ có thành tích xuất sắc, chi hỗ trợ cho CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Cục Thống kê tỉnh, 13 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Hoàng Khắc Tinh trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể, 1 cá nhân; trao Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 1 tập thể có thành tích trong phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CBCCVC-LĐ trong khối Viên chức rất được chú trọng. Trong năm 2022, CĐVC tỉnh tổ chức trao 220 túi an sinh Công đoàn, 80 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng trị giá gần 100 triệu đồng, từ nguồn kinh phí Công đoàn và vận động xã hội hóa; trao 49 suất học bổng "Tấm Lòng Vàng" và quà Tết Trung thu năm 2022 cho con đoàn viên, CBCCVC-LĐ có thành tích tốt trong năm học 2021 - 2022, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; trao 2 căn nhà "Mái ấm Công đoàn", trị giá 80 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của tỉnh...

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên  tiếp tục được duy trì, trong năm 2022, CĐVC tỉnh đã tổ chức ký kết với 2 công ty, doanh nghiệp. Kết quả thực hiện phúc lợi trong năm được giảm giá gần 500 triệu đồng cho đoàn viên.

Trong năm 2022, CĐVC tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua trong khối Viên chức. Kết quả, trong năm có hơn 400 đề tài, sáng kiến được đoàn viên, CBCCVC-LĐ đăng ký thực hiện, 21 công trình, sản phẩm và hơn 30 hoạt động xã hội lớn được các công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, có nhiều mô hình hưởng ứng thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình như: “Mẹ đỡ đầu”, “Trồng cây nhớ Bác”, tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người lao động tự do, các mô hình “Văn hóa công sở”, "Cán bộ Công đoàn giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ", “Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn thông qua các hoạt động phong trào thi đua”, “Tổ khoa học giải quyết án dân sự trong ngành Kiểm sát”, “Quỹ Mái ấm Tài nguyên”, “Mái ấm Tư pháp”...

CĐVC tỉnh Tiền Giang khen thưởng cho 27 tập thể, 31 cá nhân có nhiều thanh tích trong hoạt động Công đoàn năm 2022,
Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2022.

Ngoài ra, CĐVC tỉnh còn triển khai và tích cực hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động; thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 Chương trình "1 triệu sáng kiến - sáng tạo vượt khó quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn tại Hội nghị tuyên dương công nhân, viên chức, lao động và cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2022; đề nghị và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2022, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 1 cá nhân.

Đặc biệt trong năm, CĐVC tỉnh đã phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương công chức, viên chức trẻ tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021, đồng thời sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, CĐVC tỉnh đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Công đoàn cơ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Công đoàn cơ sở Cục Thống kê tỉnh, 13 Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

CĐVC tỉnh Tiền Giang khen thưởng cho 27 tập thể, 31 cá nhân có nhiều thanh tích trong hoạt động Công đoàn năm 2022; đồng thời, khen thưởng hoạt động thi đua cấp Cụm 6 tháng cuối năm 2022 và khen thưởng 2 công ty, doanh nghiệp thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên với CĐVC tỉnh.

Với những kết quả đạt được trong năm, CĐVC tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen toàn diện và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà năm 2022”.

CÁT TƯỜNG

                                         

 

.
.
.