.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây:

Góp phần bảo đảm an sinh, phát triển kinh tế địa phương

Cập nhật: 08:50, 13/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Chiều 12-1, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị.

Trong năm 2022, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tác động không nhỏ đến các mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn nói chung và hoạt động tín dụng chính sách nói riêng. Tuy nhiên, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Gò Công Tây đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, các chương trình tín dụng chính sách được triển khai kịp thời đến người dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương.

Tổng doanh số cho vay của NHCSXH huyện Gò Công Tây trong năm 2022 đạt 91.040 triệu đồng, với 2.678 lượt hộ vay, doanh số thu nợ đạt 49.626 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay 11 chương trình trong năm là 255.061 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch.

Lãnh đạo NHCSXH tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo NHCSXH tỉnh Tiền Giang trao thưởng tại hội nghị.

Kết quả thực hiện cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, NHCSXH huyện đã giải ngân cho vay hỗ trợ tạo việc làm với tổng số tiền 12 tỷ đồng, cho vay 4 hộ nhà ở xã hội với số tiền 1,688 tỷ đồng, 46 hộ mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến cho 60 học sinh, sinh viên với số tiền 600 triệu đồng. Việc triển khai thực hiện nhanh chóng kịp thời các hoạt động hỗ trợ cho vay nhanh chóng kịp thời của NHCSXH huyện đã góp phần tích cực trong việc phát huy hiệu quả của các chính sách đến các đối tượng thụ hưởng, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Chính phủ đến với những đối tượng khó khăn được người dân đồng tình ủng hộ cao...

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn đã ghi nhận những đóng góp tích cực của NHCSXH huyện Gò Công Tây trong thời gian qua đã góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hoạt động hỗ trợ vốn vay diễn ra nghiêm túc, đúng đối tượng, đúng mục đích vay vốn, định kỳ có tiến hành kiểm tra, giám sát kịp thời chấn chỉnh nếu có sai sót xảy ra.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn đề nghị thành viên Ban Đại diện NHCSXH huyện trong thời gian tới tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, nhất là triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thu hồi nợ quá hạn; phối hợp với các đơn vị trong việc thẩm định, cho vay đúng đối tượng, hạn mức, sử dụng vốn đúng mục đích… Cùng với đó, cần đổi mới công tác giao ban thường xuyên, định kỳ theo các cụm; chú trọng công tác sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác nhằm kịp thời chấn chỉnh, có biện pháp triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

Dịp này, UBND huyện Gò Công Tây đã biểu dương khen thưởng 2 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động tín dụng chính sách năm 2022.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.