.

Tiền Giang: Có qui định mới, các trung tâm đăng kiểm vẫn quá tải

Cập nhật: 09:04, 04/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Trước tình trạng phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Tiền Giang tăng cao, các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ.

Phương tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D.
Phương tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D.

Theo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-01S (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), hiện các phương tiện đến đơn vị đăng kiểm rất đông. Do đó, nhân viên trung tâm phải “căng sức” nhận hồ sơ đến 20 giờ hằng ngày mới xong công việc.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm giải quyết khoảng 100 lượt phương tiện; trong đó, có khoảng 20 phương tiện lập hồ sơ miễn kiểm định lần đầu, khoảng 60 phương tiện kiểm định định kỳ, khoảng 20 phương tiện kiểm định lại (do ngày trước kiểm định không đạt).

Sau ngày 15-3, lượng phương tiện đến đơn vị đăng kiểm rất nhiều, không thể giải quyết trong ngày. Hiện phương tiện đã ùn ứ quá nhiều. Do đó, những phương tiện nào giải quyết được thì đơn vị sẽ cho giấy hẹn để đăng kiểm trong những ngày tiếp theo. Trung tâm đã ra giấy hẹn cho các phương tiện đến kiểm định tại trung tâm đến tận thứ 3, thứ 4 tuần sau.

Các trung tâm đăng kiểm xe tại Tiền Giang đang quá tải.
Các trung tâm đăng kiểm xe tại Tiền Giang đang quá tải.

Các phương tiện khi đến trung tâm đăng ký đăng kiểm sẽ được tiếp nhận. Khi chủ phương tiện báo xe đến hạn đăng kiểm ngày nào, trung tâm sẽ linh động sắp xếp lịch.

Còn theo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), do thời gian qua, một số trạm đăng kiểm tại các tỉnh miền Tây phải đóng cửa do sai phạm nên lượng xe tập trung đến đăng kiểm tăng cao.

Dù trung tâm này đã làm việc hết công suất (từ 6 giờ 30 phút kéo dài đến khoảng 19 giờ hằng ngày), nhưng do lượng xe từ các tỉnh như: Bến Tre, Trà Vinh, Long An… tập trung đến đăng kiểm đông nên hầu hết phải xếp hàng chờ qua ngày hôm sau mới được đăng kiểm.

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D cho biết, trước tình hình trên, đơn vị chuẩn bị áp dụng hình thức đăng kiểm theo gói dịch vụ. Theo đó, người dân có thể đăng ký trước qua điện thoại để chọn khung giờ, chọn kiểm định viên để kiểm định cho xe của mình.

Hình thức này sẽ được áp dụng ngay sau khi cơ quan chức năng điều chỉnh giá kiểm định xe vì với mức phí kiểm định như hiện nay, chỉ với khoảng 250.000 - 570.000 đồng thì chưa thể triển khai ngay được.

Trong thời gian chờ thay đổi theo hình thức đăng kiểm theo gói dịch vụ, trung tâm sẽ có những giải pháp để giải quyết nhanh nhất có thể cho người dân.

Theo đó, nếu phương tiện được bảo dưỡng đàng hoàng thì sẽ được kiểm định ngay theo luồng xe đặc biệt. Đối với những xe phục vụ hành khách công cộng như: Xe buýt, xe rác, xe chuyên dụng phục vụ mục đích công cộng sẽ ưu tiên trước. Bên cạnh đó, những xe vận chuyển nông sản cũng được ưu tiên.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D, người dân nên bảo dưỡng xe thường xuyên để khi đưa xe đi đăng kiểm không bị mất thời gian chờ đợi. Bởi theo quy định của trung tâm, nếu xe đăng kiểm lần một không đạt yêu cầu thì phải chờ đủ 7 ngày sau mới có thể đăng kiểm lại. Thậm chí trong thời gian tới, lần đăng kiểm kế tiếp có thể kéo dài lên 15 ngày.

ANH THƯ

    

.
.
.